CƯỜI VỚI VẦNG TRĂNG – I

Dải hành lang được lót vải sơn im ắng như tờ, chỉ phát ra tiếng phịt mỗi khi dẫm nhằm chỗ rộp lên do bị bong keo dán. Từ khung cửa sổ phía bắc có ánh trăng rọi vào, và mắt cũng đã quen với bóng tối. Mặc dù vậy, nguyên nhân cậu có thể bước đi trong bóng tối lờ mờ mà không bị ngã là vì nơi đây là hành lang của trường cấp hai cậu đang học… một nơi chốn quen thuộc.

Kano Michihiko co ro hai vai, thọc hai tay vào túi áo khoác như để chống lại cái lạnh đang len vào từ cổ áo. Hôm qua, trong bữa ăn tối, mẹ cậu có bảo rằng “sắp lập xuân rồi nhỉ”. Không hứng thú nên cậu chỉ đáp “thế à” cho có lệ, nhưng cảm giác của người hồi xưa thật lạ lùng, trời vẫn chưa đủ ấm để cho rằng xuân đang tới.

Cậu lên tầng 4 tại cầu thang phía đông, đếm từng tấm biển báo số lớp nằm phía trên bên phải cửa ra vào phòng học. Vì tối nên không đọc được dòng chữ đề trên đấy. Tấm thứ tư sẽ là lớp 8F, lớp của cậu.

Vì quên mang điện thoại di động nên Michihiko không biết chính xác đang là mấy giờ. Trước khi đột nhập vào trong dãy nhà của trường, tháp đồng hồ cũ, thứ nhô lên như được mọc ra từ đất, trong ánh trăng, đã chỉ 10 giờ 50 phút.

Từ đằng xa có tiếng chó tru, cậu giật mình. Trường học vào ban đêm vốn đã rùng rợn sẵn rồi. Trái ngược với vẻ nhốn nháo ban ngày, lúc này như thể tất cả đã chết.

Thứ ba, thứ tư… là chỗ này. Cánh cửa kéo bên phía bục giảng phát ra âm thanh to hơn cậu nghĩ, chỉ mới mở hé được một chút đã buông tay ra… dù không có ai, Michihiko vẫn kéo rồi dừng tới ba lần như là ngại làm ồn.

Căn phòng học trống trải. Cậu đi trên bục giảng thì có tiếng sàn ọp ẹp. Có cảm giác những bộ bàn ghế không ai ngồi đang xếp hàng nhìn mình, cậu bất chợt cảm thấy sợ hãi vô cùng.

Thật ra cậu cực kỳ ghét việc lẻn vào trong trường vào ban đêm. Cũng biết rằng nếu bị bắt gặp mình sẽ phải ăn mắng, nhưng cậu có lý do để buộc phải làm vậy.

Michihiko băng qua dãy bàn và đứng trước cái bàn kê ở hàng sau cùng cạnh cửa sổ của Nagao Kenta. Cậu kéo ghế ra rồi cúi người xuống. Đã tối mà bên trong bàn lại còn nhét đủ thứ lộn xộn, chỉ nhìn thì không biết đâu là sách giáo khoa Anh văn.

Cậu muốn mở đèn điện, nhưng nếu có ánh sáng sẽ bị phát hiện, nhỡ đâu bị giáo viên biết thì mình sẽ khổ. Cậu hối hận rằng đã không mang theo đèn pin, nhưng tới lúc này cũng đã muộn.

Có cảm giác phòng học đã sáng hơn một chút. Bóng dáng của bàn ghế cũng hiện lên rõ ràng hơn. Cậu ngước mặt lên. Bên kia khung cửa sổ, mặt trăng rằm ló dạng thật đẹp qua kẽ hở của làn mây trải dài theo phương ngang. Cả bàn tay đặt trên bàn cũng đổ bóng.

Michihiko lôi tất cả mọi thứ trong ngăn bàn ra và chất lên trên ghế. Sách giáo khoa quốc ngữ, sách giáo khoa toán, truyện tranh…

Có tiếng động văng vẳng nhưng ban đầu cậu cứ nghĩ là ảo giác. Vì đinh ninh rằng lúc này chẳng có ai. Trong lúc dỏng tai lên nghe thì tiếng động đó ngày càng lớn và có thể nhận ra là tiếng bước chân. Toàn thân cậu đông cứng.

“Mình sẽ bị phát hiện!”

“Không xong rồi.”

“Phải chạy trốn thôi.”

Dù biết thế nhưng hai chân bủn rủn không cử động được. Khung cảnh bị giáo viên và bố mẹ mắng hiện lên trong đầu. Tiếp đến là bộ dạng bản thân bị bạn bè cười cợt.

Trong lúc hoang mang nhìn dáo dác xung quanh, một thứ hiện lên trong mắt cậu. Những đường cong như điêu khắc. Michihiko nhét mớ sách giáo khoa đã lôi ra vào hộc bàn, rồi chạy tới rèm cửa ở đằng sau lớp học. Cậu quấn lớp vải hôi mùi bụi quanh người, nắm chặt. Lớp học rất tối. Nếu trốn có thể sẽ không bị phát hiện.

Tiếng bước chân đang tiến tới gần là của hai người. Nó xộc vào trong phòng học. Michihiko run lẩy bẩy bên trong rèm cửa. Có tiếng thứ gì đó va mạnh vào nhau. “Mày đùa à” Tiếng chửi rủa của đàn ông. Tiếng thét nho nhỏ.

Sau đó là rầm, như là tiếng bàn ngã xuống đất. Tiếng ẩu đả. Đang đánh nhau sau? Nhưng lại hơi khác. Có gì đó thật lạ lùng. Michihiko lén nhìn ra ngoài từ kẽ hở của chiếc rèm. Có một chiếc bàn gần cửa ra vào đã đổ. Bóng người đang ẩu đả trước bục giảng. Bóng người to lớn vung tay xuống. Một âm thanh đau đớn khiến người ta bất giác rụt hai vai.

“Đưa nó ra đây, con đần.”

Người đang đánh là đàn ông. Người bị đánh có lẽ là phụ nữ, bị người đàn ông nắm tóc, lôi xềnh xệch.

“Em xin lỗi, em xin lỗi.”

Tiếng người co rúm, cầu xin sự tha thứ. Cậu từng nghe thấy giọng nói này. Tiếng “em xin lỗi, em xin lỗi” được lặp lại. Đã xin lỗi tới mức này mà người đàn ông vẫn đá vào tấm lưng đang cuộn mình, không chút thương xót.

“Mày giấu cái đó ở đâu?”

Lúc này có thể thấy rõ gương mặt của người đàn ông. Tuổi tầm hai mươi, có lớp râu mỏng. Hai tai mang rất nhiều khoen, va vào nhau có vẻ nặng nề.

“Em trả… em sẽ trả, nên đừng đánh nữa. Bụng em đau lắm.”

Cậu có thể chắc chắn. Đấy là giọng của Saito. Saito Hitomi học cùng lớp.

“Mày để ở đâu?”

“…Trong ngăn bàn.”

Ngăn bàn? Với khóe miệng méo xệch, người đàn ông đá văng chiếc bàn ở ngay bên cạch. Có tiếng rầm thật lớn, chiếc bàn đổ xuống.

“Tao làm sao biết bàn của mày ở đâu.”

Saito loạng choạng đứng dậy, lấy ra một thứ như túi giấy từ trong chiếc bàn ở ngay trước bục giảng của mình. Người đàn ông giật lấy rồi xé túi ra. Từ đó có một gói nhỏ đủ để đặt trong lòng bàn tay.

“Làm tao tốn công.”

Người đàn ông tặc lưỡi rồi đưa gói nhỏ lên ngang mặt. Vào giây phút đó Saito bất chợt tông vào người người đàn ông. Bị bất ngờ, gã ngã úp mặt vào bàn. Sau khi cúi người xuống ngay bên cạnh gã đàn ông, Saito chạy về phía cửa sổ.

“Con khốn này.”

Tiếng quát tháo của người đàn ông. Luồng không khí lạnh tràn vào trong phòng. Tiếng xào xạc của lá cây. Trước cánh cửa sổ được mở toang, mái tóc dài của Saito được thổi tung phất phơ như ma quỷ xuất hiện trong sách tranh mà cậu đã đọc hồi nhỏ.

“Đừng tới đây.”

Saito hét lên trong khi quay lưng lại mà tay thì đặt trên khung cửa sổ. Người đàn ông tưởng chừng chuẩn bị vồ lấy như sư tử chợt dừng lại.

“Nếu anh tới đây, em sẽ chết.”

Giọng nói run rẩy.

“Em sẽ chết đấy.”

Người đàn ông đứng thẳng lại, rồi rung vai cười khúc khích. Cậu thấy rợn sống lưng. Không được, không được… không được cười vào lúc này. Không được cười Saito. Nếu không, nếu không…

“Nếu muốn chết thì cứ việc chết đi.”

Lời nói tựa như lưỡi dao.

“Nhưng phải để lại cái đó.”

Vẻ khóc lóc biến mất khỏi gương mặt Saito. Thay vào đó là một vẻ mặt trơ như hình nhân. Saito xé cái gói trong tay bằng gương mặt không có cảm xúc. Cô giơ bàn tay phải ra ngoài cửa sổ. Nhúm bột như cát rơi xuống lả tả.

“Mà, mày!”

Trước khi người đàn ông nắm được, bằng động tác như một con mèo, Saito đã đặt chân lên khung cửa sổ rồi biến mất ở phía bên kia như bị hút vào.

Khung cảnh cứ như một giấc mơ. Tiếp theo tiếng bịch đục ngầu vang lên chính là hiện thực. Là kết quả.

“Không phải chứ.”

Người đàn ông chạy tới cạnh cửa sổ, nhòm xuống bên dưới.

“Không, không phải dọa.”

Hắn từ từ thụt lùi, quay gót rồi lao ra khỏi phòng học. Tiếng bước chân xa dần, ngày càng nhỏ rồi bị nuốt chửng trong tiếng gió.

Chiếc rèm cửa bị nắm bằng bàn tay run rẩy khẽ lung lay. Michihiko tới gần cửa sổ bằng đôi chân run lật bật.

Saito đang nằm đấy, trên bồn hoa làm bằng gạch ngói bên dưới tán cây du to lớn. Cô nằm úp với nửa nửa thân trên nhô ra khỏi bồn hoa, bất động. Như là một con ma nơ canh.

Chết rồi. Chắc chắn cậu ấy đã chết rồi.

“Á á á…”

Những lời thốt ra không có ý nghĩa. Với cái mồm há hốc không khép lại được, Michihiko ra khỏi lớp học trong khi tông người vào những chiếc bàn. Nhịp chân bước vội đã trở thành chạy từ lúc nào. Cậu chạy xuống cầu thang dù muốn ngã tới nơi. Hơi thở dồn dập. Nhưng vẫn chạy. Cậu còn sống, cậu đang chạy. Nhưng Saito thì đã chết.

Lúc đến, Michihiko đã lẻn vào bằng cổng sau dãy phòng học. Vì khóa của nó đã bị hỏng, nên có thể dễ dàng ra vào mà không phải làm những việc nguy hiểm như trèo hàng rào cổng chính. Học sinh đa phần ai cũng biết điều này. Nếu muốn vào trong dãy phòng học, thì dùng cánh cửa sổ thứ ba đếm từ bên phải tại hành lang phía đông. Chỗ đấy thì chẳng bao giờ khóa. Điều đó được một bộ phận học sinh ngầm hiểu với nhau. Dù Michihiko đã không hề biết cho tới khi được Nagao chỉ.

Cậu không nhớ mình đã ra khỏi trường như thế nào. Tuy có cảm giác là đã làm ngược lại lúc tới, nhưng ký ức lại không chắc chắn. Tới khi nhận ra cậu đã đứng thở dốc trước cửa hàng tiện lợi nằm trên con đường tới trường mọi ngày.

Có tiếng cười khúc khích. Tại nơi cách xa lối ra vào cửa hàng tiện lợi, có một người đang tựa vào tường nói chuyện điện thoại. Cậu từng thấy gương mặt này. Chắc là cùng trường.

Chỉ vài phút trước Saito Hitomi học cùng trường vừa mới chết thế mà lại cười khúc khích như một thằng đần. Cậu chợt cảm thấy xót xa, không cam tâm bèn nghiến chặt răng.

Khi trở về tới trước khu dân cư, Michihiko nhìn thấy chiếc điện thoại công cộng tại con đường bộ bên hông đường ray tàu cao tốc. Vừa ngạc nhiên vì không ngờ ở đây lại có thứ này, cậu lao vào mà không chút đắn đo. Cậu nhấc ống nghe lên, ấn cái nút màu đỏ. Gọi tới tổng đài 119. Tim đập mạnh tới mức muốn xổ ra ngoài.

“Có người chết ở trường trung học Toriya số 2. …Là bị giết.”

Trước khi đầu dây bên kia nói gì đó, cậu đã dập máy. Sau khi dập máy bàn tay cầm điện thoại vẫn run lẩy bẩy. Michihiko không biết đấy là do lạnh hay do sợ.

Về tới nhà thì thấy đèn trước cửa sáng. Bố vẫn chưa về. Michihiko mở khóa cửa, lén vào nhà cố không gây ra tiếng động. Từ phòng khách vọng ra tiếng tivi, cũng như khi đi.

Cậu rón rén bước lên cầu thang. Vừa vào trong căn phòng của mình ở tầng hai, cơ thể cậu bỗng chốc mềm nhũn, ngã vật lên giường. Khi áp mặt vào tấm chăn mềm mại, cả ngôi trường trong đêm, cả người đàn ông đánh đập, cả Saito nhảy từ cửa sổ xuống đất, hết thảy trở nên giống một giấc mơ.

Cậu nghĩ bâng quơ về ý nghĩa của việc chết. Nó đồng nghĩa với việc từ ngày mai sẽ không phải tới trường nữa. Không phải học hành nữa. Không phải suy nghĩ gì nữa. Có vẻ là rất nhẹ nhõm.

Saito đã chọn cái chết. Cơn kích động gây nên ý muốn nhảy xuống. Những lời nói đã thúc đẩy điều đó. Tới đây cậu nhớ ra. Giờ nữ công gia chánh tiết 5 và 6 là thực hành nấu ăn, ba đứa con gái ở lại lớp sau giờ học đã nói chuyện về số quà vặt làm trong giờ thực hành.

“Đúng là tệ hết biết. Tại vì Haniwa không canh lò nướng đàng hoàng nên cupcake tổ mình mới bị cháy một nửa đấy.”

“Biết mà. Khét khủng khiếp. Chắc là cố tình rồi.”

Haniwa chính là biệt danh của Saito. Có ai đó đã bảo rằng bức ảnh Haniwa trong sách giáo khoa xã hội giống Saito, và từ đó người ta gọi luôn cô bằng cái tên đó.

Tượng Haniwa

“Trong khi mình chẳng cho Haniwa làm gì ngoài trông chừng lò nướng và dọn dẹp thế mà.”

“Ơ, nó không làm bột bánh gì cả à?”

Đứa con gái chung tổ thực hành với Haniwa chu môi bảo.

“Thì bởi, ai cũng bảo là không muốn ăn thứ mà Haniwa đã mó tay vào cơ mà.”

“Cái đấy thì mình hiểu!” Đứa khác đồng tình, rồi cả đám phá lên cười. Tất nhiên Saito không có mặt ở đấy.

“Con nhỏ đó mặt mũi xấu nhỉ. Chỉ nhìn thôi cũng thấy bực mình.”

“Người thì thon thả đấy, nhưng chỉ có da bọc xương. Cứ như bộ xương di động.”

Không phải bây giờ Saito mới bị nói này nọ và trở thành tấm bia để hứng những lời cay độc. Michihiko gom đồ đạc rồi ra ngoài hành lang.

Cậu giật mình. Vì nhân vật chính của câu chuyện đang đứng cúi đầu trước cánh cửa bên phía bục giảng. Bên trong là một bản hợp xướng của những lời nói xấu. Ở bên ngoài cũng nghe thấy. Saito chạm phải ánh nhìn của Michihiko bèn lẩn tránh rồi chạy về phía bên kia hành lang.

Tuy mũi có hơi tẹt và có tàn nhang, nhưng Michihiko không thấy Saito xấu tới mức mọi người nói. Cô không có lỗi. Chẳng có lỗi gì cả. …Riêng điều đó thì cậu chắc chắn.

Ngọn gió làm cửa sổ lung lay. Kim đồng hồ đã qua 1 giờ đêm mà cậu vẫn chưa buồn ngủ. Dù nhắm mắt cũng nhớ ra. Cùng một khung cảnh cứ xuất hiện trong đầu cậu hết lần này tới lần khác. Vào giây phút Saito nhảy. Giây phút cô bay ra khỏi cửa sổ như thể đã được mọc đôi cánh. Thế nhưng con người không có cánh sau lưng, nên cô đã rơi. Rơi thẳng xuống.

Không phải là Saito muốn bay. Mà là muốn rơi xuống. Cậu nhận ra điều này vào hừng đông. Khi làn ánh sáng trắng len vào từ khe rèm.

Một buổi sáng như mọi buổi sáng, bất kể có một người đã chết đi chăng nữa. Một buổi sáng tháng Hai thật lạnh. Vừa ra bên ngoài thì hơi thở đã đông thành làn khói trắng. Cho dù mang găng ngón tay vẫn rét cóng.

Việc Saito chết đã được lên tin tức buổi sáng. Tuy Michihiko không xem, nhưng sau bữa sáng mẹ cậu đã cho hay với một thái độ e dè. Nói thật cậu cũng không biết nên trưng ra biểu cảm như thế nào nên chỉ im lặng cúi mặt xuống. Chắc tưởng rằng con trai đang sốc vì cái chết đột ngột của bạn cùng lớp, mẹ đã nhìn mặt cậu và hỏi đầy lo lắng “Con có muốn nghỉ học hôm nay không?”.

Vừa bước một chân ra khỏi nhà, Michihiko chợt cảm thấy sợ việc phải lên trường. Có cảm giác đây chính là nỗi sợ mơ hồ trước việc một cái gì đó đang thay đổi.

Cậu đi ngang qua bốt điện thoại công cộng mà tối qua mình đã gọi điện. Và khi đi qua nhà ga, trên con đường hình thành một nhóm mặc cùng đồng phục và đi cùng một hướng. Cậu cũng nằm trong vào trong nhóm ấy.

“Này, Kano.”

Chỉ bằng một tiếng nói ấy, đủ thứ việc gặp đêm qua và vẫn còn lảng vảng trong đầu Michihiko chợt bay biến. Cậu đứng sững, ngoái đầu lại thì tầm mắt được lấp đầy bởi bóng người to lớn của Nagao Kenta học cùng lớp. Chỉ nhìn đôi mắt được nheo lại, cái khóe miệng đầy vẻ bực dọc mà tim cậu đã đập thình thịch.

Chào buổi sáng, Michihiko cất tiếng chào đầy khiêm nhường nhưng Nagao không đáp, chỉ hỏi “Sách giáo khoa của tao đâu?” bằng một thái độ ngang ngược.

“Xin lỗi.”

“Xin lỗi cái gì. Tao đã bảo là hôm nay tao sẽ bị gọi trả bài nên kêu mày mang sách giáo khoa tiếng Anh tới cho tao rồi mà. Hôm qua tao đã chờ mãi đấy.”

Cậu vô thức ôm chiếc cặp trong tay vào lòng.

“Xin lỗi, mình xin lỗi thật đấy. Tối qua mình tính ra khỏi nhà thì bị mẹ bắt được…”

Nagao tặc lưỡi.

“Nếu thế thì chí ít phải gọi điện cho tao chứ.”

“Mình, mình bị nhốt trong phòng, điện thoại cũng bị thu mất. A, nhưng mà, mình có xem bài trước rồi, nên sẽ cho cậu xem vở.”

Sau khi cười khẩy, Nagao cong môi “Đương nhiên rồi”. Điều này hẳn không phải là lẽ đương nhiên. Nagao Kenta cao to. Biết chơi thể thao. Mặt mũi cũng không lấy gì làm xấu, tính tình cũng vui vẻ. Thành tích học tập trong lớp thì hơn trung bình một chút. Được hỏi thì trả lời nhanh nhẹn rõ ràng nên thầy cô cũng thích. Bạn bè cũng nhiều.

Thái độ của Nagao đối với những bạn cùng lớp khác thì bình thường. Thế mà chẳng hiểu vì sao cậu ta lại chĩa cái khoản đặc biệt khó ưa nhất về phía cậu, Michihiko luôn nghĩ điều đó thật bất công. Nagao bước đi. Cậu vội vàng đi theo. Chính cậu cũng cảm thấy mình giống như cọng phân sau đuôi của con cá vàng.

“Này, mày có nghĩ là sẽ có cảnh sát không?”

Nagao ngoái mặt lại hỏi. Cậu ngay lập tức hiểu ra là việc liên quan tới Saito.

“Không, không biết nữa.”

“Nghe bảo không biết nguyên nhân chết là tự tử hay là bị giết, nên chắc là vẫn còn. Phải chi thầy hiệu trưởng sẽ nói chuyện với toàn trường trong buổi sáng. Được vậy thì sẽ lẹm vào giờ học.”

Nagao vùi mặt vào khăn choàng tới tận mũi rồi thở dài.

“Tao thì nghĩ chắc chắn là Saito đã nhảy lầu tự tử.”

Là bạn cùng lớp thế mà cậu ta nói cứ như là chuyện của đất nước xa lạ nào đó. Như thể là người dưng.

“Sao lại nghĩ là tự sát thế?”

Nagao nhún vai.

“Mặt của nó nhìn đâu cũng giống như là bế tắc tới muốn chết đến nơi. Nếu mày mà nghe lời tao tới trường lấy sách giáo khoa, biết không chừng đã được thấy cảnh Saito chết rồi.”

“Này này” Nagao ghé sát Michihiko tới độ không tự nhiên.

“Nếu đài truyền hình mà tới thì sao? Rồi bị phỏng vấn là ‘Bạn Saito là người như thế nào’ ấy. Nếu mà nói thật luôn là ‘bị bắt nạt’ rồi thì ‘vừa xấu vừa u ám’ thì chắc là không ổn rồi nhỉ. Nếu mày bị hỏi thì sẽ trả lời ra sao?”

Cậu không muốn trả lời, nhưng biết nếu không đáp thì sẽ làm Nagao phật lòng bèn nói “Chắc là rất ngoan chẳng hạn” cho xong.

Tới khi nhìn thấy cổng chính, xung quanh cũng không có bóng dáng của người quay phim hay là phóng viên mà Nagao trông đợi. Thay vào đó, có rất nhiều giáo viên đứng dọc con đường tới trường ở gần đó, hối thúc học sinh nhanh chóng vào lớp.

Tại cửa chính cũng có hai giáo viên đứng đấy. Bầu không khí rõ ràng là khác với mọi khi. Rất căng thẳng. Xung quanh cây du nơi Saito ngã đã được phủ một tấm bạt nhựa màu xanh da trời, mỗi khi có học sinh hiếu kỳ tới gần thì sẽ bị giáo viên đuổi đi “Vào lớp mau lên” bằng vẻ mặt dữ tợn.

Michihiko vào trong trường, lên tầng 4. Không có mấy học sinh ra ngoài hành lang, còn có rất nhiều cặp sách được bỏ lại trước phòng học. Cậu lấy làm lạ nhưng đã ngay lập tức hiểu được nguyên nhân. Trước cửa phòng lớp 8-F có dán một tờ giấy viết dòng chữ đỏ “Cấm vào”, và phía trước cậu là giáo viên chủ nhiệm lớp bên cạnh đang đứng dạng chân án ngữ.

Chủ nhiệm lớp bên cạnh bày ra một vẻ mặt thần bí nói “Để cặp ở hành lang. Hôm nay chúng ta sẽ có buổi họp sáng đột xuất nên các em di chuyển tới phòng thể dục đi”.

Phòng thể dục vô cùng nhốn nháo. Michihiko có cảm giác tất cả đều đang bàn về cái chết của Saito. Từ xung quanh vang lên rất nhiều giọng nói. Cái tên được thốt lên liên tục.

“Nhảy lầu, tức là nhảy từ phòng học lớp 8-F à?”

Cậu nghe thấy giọng nói ấy từ đằng sau. Trên ngực áo đồng phục của nữ sinh ấy là huy hiệu trường của khối lớp 7.

“Nghe bảo thế. Đàn chị bên câu lạc bộ có bảo là chỉ mỗi phòng học của lớp 8-F là bị cấm vào. Lúc mình tới tập luyện sáng ở câu lạc bộ thì xung quanh bồn hoa bên dưới lớp học vẫn chưa được vây bạt nhựa, nên có thấy. Gạch ngói các thứ đỏ lòm cả…”

Michihiko hình dung ra đám gạch ngói bị nhuốm máu, rồi hình ảnh Saito đang nằm như ma nơ canh chồng chéo lên nhau. Cơn buồn nôn dâng lên. Khó chịu thật sự.

Có hiệu lệnh từ trên bục của phòng thể dục. Tất cả học sinh bị bắt xếp hàng theo từng khối, từng lớp và theo số thứ tự. Ban đầu thầy hiệu trưởng xuất hiện, thông báo về việc Saito đã chết bằng vẻ mặt đau thương.

“Em Saito Hitomi là một học sinh vô cùng chăm chỉ, biết quan tâm người khác…”

Michihiko nghe thấy tiếng khóc ở gần mình. Tình cờ đưa mắt về phía ấy rồi kinh ngạc. Đứa con gái đã bảo Saito là “Nhỏ đó mặt mũi xấu thật. Chỉ nhìn thôi đã thấy bực mình” lại đang khóc bằng gương mặt đỏ au. Cô nàng khóc nấc lên trong khi được nữ sinh bên cạnh ôm lấy vai.

Cậu rất muốn hỏi xem cô nàng có thật sự đau buồn không? Cả lớp đã cùng phớt lờ Saito, chẳng ai chịu nói chuyện cùng Saito thế mà tại sao lại đau buồn khi cô chết cơ chứ? Có chỗ nào để đau buồn chứ? Những giọt nước mắt giả tạo, được chảy ra theo bầu không khí ở đây. Gương mặt đỏ au khóc lóc chính là một trò khỉ dối trá đáng khinh miệt.

Buổi họp sáng đột xuất kết thúc sau tầm 2 tiếng. Thế nhưng riêng học sinh lớp 8-F được bảo là ở lại phòng thể dục sau buổi họp. Teradate, giáo viên môn toán đồng thời là chủ nhiệm lớp với đôi mắt đỏ hoe trái ngược với gương mặt tái mét, cuối cùng đã nói “Thầy tin tưởng các em”.

“Thầy nghĩ lớp 8-F là một lớp biết quan tâm và giúp đỡ lẫn nhau.”

Không có bất kì học sinh nào to nhỏ với nhau.

“Có em nào biết gì về nguyên nhân bạn Saito chết không? Như là trông bạn có rất nhiều phiền muộn, hay là từng nghe bạn tâm sự chẳng hạn…”

Sự im lặng bao trùm phòng thể dục.

“Việc nhỏ nhặt thế nào cũng được. Có ai nhớ ra được gì không?”

Không ai nói bất cứ điều gì. Làm sao có thể nói được. Một sự kết hợp tuyệt vời. Những thành viên tồi tệ.

Gương mặt Teradate hiện lên vẻ nhẹ nhõm. Chắc chắn thầy đã cố ý quên đi rằng học sinh trung học là những sinh vật biết toan tính.

“Nếu như nhớ ra điều gì liên quan tới việc của Saito, thì hãy nói cho thầy biết, bất kể lúc nào cũng được.”

Cuộc nói chuyện kết thúc. Sau khi ra khỏi phòng thể dục và trở lại phòng học thì tờ giấy dán có dòng chữ “Cấm vào” đã biến mất. Vào bên trong thấy tại vị trí ngay trước bục giảng có đặt một cành hoa được cắm trong lọ, cậu giật mình.

Đã nhìn thấy trước mắt mà lại không có cảm giác chân thật. Quả nhiên vẫn giống một giấc mơ. Nhưng chính xác là Saito Hitomi đã chết. Đây chính là hiện thực.

Học sinh thay nhau nhòm xuống bên dưới cửa sổ. Michihiko cũng đã xem thử, nhưng tấm bạt nhựa màu xanh da trời đã được gỡ bỏ hoàn toàn. Tại nơi Saito từng nằm có đặt một bó hoa. Riêng vùng đất quanh chỗ ấy là có màu đậm hơn so với xung quanh.

“Lạnh sao ấy. Lưng mình ớn lạnh.”

Đứa con gái ở chỗ ngồi bên cạnh ôm vai run rẩy. Đứa con gái ngồi phía trước ngoái mặt lại.

“Hay là vì cửa sổ mở?”

“Thấy rờn rợn. …Có khi nào, Saito đang ở gần đây không?”

Vẻ mặt của đứa con gái phía trước ngay lập tức đanh lại.

“Đừng, đừng nói điều rùng rợn thế.”

“Nhưng mà, mình thấy ghê thật mà. Trong khi mình có dính líu gì tới cậu ấy mấy đâu…”

Phần đông học sinh trong lớp chắc chắn cũng biện hộ như vậy. Michihiko cũng thế. Vì không muốn bị cho là cá biệt nên cậu đã làm theo mọi người, phớt lờ Saito. Đôi khi cảm giác áy náy đi ngang qua lồng ngực. Một sự đồng cảm lạ lùng không thể diễn tả thành lời. Thế nhưng, hẳn là mỗi mình cậu nghĩ rằng giữa hai người có liên hệ dù chỉ một chút. Đối với Saito mà nói có lẽ cậu cũng chỉ là “kẻ địch” mà thôi.

Tin tức về cái chết của Saito chỉ được phát trên truyền hình tới hôm sau ngày mất. Vào ngày tiếp theo, ngay cả kênh tin tức địa phương tại khu vực cũng không nói về vụ tự sát của nữ sinh cấp hai nữa.

Michihiko có nghe thấy vài đứa con gái trong lớp kể rằng đã bị cảnh sát hình sự hỏi chuyện, nhưng không thấy học sinh nam nào nói.

Chiếc bàn của Saito vẫn được trang trí hoa và đặt ở chỗ cũ tầm hai tuần, nhưng từ hôm qua đã được chuyển vào trong góc phòng học. Bởi vì có đợt sắp xếp lại chỗ ngồi trong lớp. Bầu không khí như thể hôm nay hoặc ngày mai sẽ biến mất vậy. Chỉ nhìn thôi đã thấy xót xa. Thứ tự mà sự tồn tại của một con người sẽ biến mất. Tên, kỉ niệm, kí ức. Đã không còn ai thốt ra tên của Saito. Chiếc bàn cũng sắp biến mất. Chắc chắn đây chính là giai đoạn thứ hai.

Cậu nhớ tới người đàn ông đã “thúc ép” Saito. Cậu rất muốn biết người đàn ông đó đã bị cảnh sát bắt chưa. Nhưng lại không biết có thể xác nhận bằng cách nào. Nguyên nhân Michihiko cố ý nói “đã bị giết” khi gọi điện cho cảnh sát là mong người đàn ông đó bị bắt.

Sau khi đổi chỗ, chỗ ngồi của cậu thành bàn thứ hai tính từ trên xuống thuộc dãy cạnh hành lang, một ngày kết thúc trong khi cậu vẫn chưa thể ngấm với cảm giác ấy. Dù không thể quen, nhưng có thể cảm nhận rõ ràng đấy là một chỗ ngồi có gió thổi lạnh lẽo mỗi khi có người ra vào. Một chỗ ngồi làm người ta muốn mùa đông đừng đến nữa.

Trong lúc Michihiko đang nhét sách giáo khoa vào cặp thì bị ai đó vỗ vai từ sau lưng. Cậu giật nảy mình khẽ ngoái lại đằng sau, tại đấy là gương mặt cười nhăn nhở của Nagao.

“Này, mình về chung đi.”

Michihiko lắc đầu từ chối trong lòng, nhưng môi lại đáp “Ừ”. Cậu rút ví ra khỏi cặp rồi đút vào túi đồng phục.

“Mình đi vệ sinh một chút.”

Cậu đi tới nhà vệ sinh, để lại Nagao. Sau khi giam mình trong buồng nhà vệ sinh, cậu kiểm tra bên trong ví. Chỉ có 300 yên. Nếu về chung, chắc chắn Nagao sẽ bắt cậu đãi ăn gì đó. Nếu chỉ có 300 yên thì cũng lo, nhưng cũng không tới nỗi không có nên đành chịu.

Cậu trở về lớp thì bên cạnh Nagao có cả Kasai và Miyata. Trở thành bộ ba tồi tệ nhất.

“Xin lỗi. Mình hơi lâu.”

Cả ba đều cười. Điệu cười gian manh gớm ghiếc… Michihiko cố gạt đi dự cảm không lành, trở về chỗ ngồi của mình. Thế rồi cậu nhận ra. Cặp của mình đã biến mất.

“Có ai biết cặp của mình ở đâu không?”

Nagao hỏi “Cái gì” với đôi mắt híp lại.

“Cặp…”

“Ai biết?” Nó nghẹo đầu. Mình là kẻ giấu mà còn làm bộ. Nếu trách hay nghi ngờ rằng “mày giấu chứ gì” thì sẽ Nagao sẽ tức giận, biết vậy nên cậu đành tìm khắp phòng học. Nagao ngồi trên ghế của Michihiko, vừa nhìn về phía cậu vừa cười cợt với Kasai và Miyata.

Có tìm bao lâu đi chăng nữa chiếc cặp cũng không xuất hiện trong lớp. Bất chợt cậu nhận ra ánh mắt của Nagao. Cậu thoáng nhìn về bên kia cánh cửa sổ. Không lẽ… cậu vừa nghĩ vừa tới gần cửa sổ. Thế nhưng tại nơi có thể nhìn thấy thì không có bóng dáng chiếc cặp. Có vẻ nó không bị vứt ra ngoài cửa sổ.

“Á.”

Có rồi. Bên dưới cánh cửa sổ cách đấy một ô cửa, chiếc cặp đang được đặt lẻ loi trên chỗ bê tông hơi nhô ra. Nếu vươn tay thì có thể tới, nhưng cánh cửa sổ cách đấy một ô cửa vừa hay là ô cửa Saito đã nhảy xuống.

Ghét thật… Vừa nghĩ, cậu vừa tới gần cánh cửa. Michihiko nhoài người và vươn tay ra. Vào giây phút cầm được chiếc cặp thì lưng bị đẩy mạnh, phong cảnh trước mắt chao đảo.

“Á.”

Cảm giác sẽ rơi xuống. Tuy đã được giật lên lại, Michihiko vẫn ngồi thụp xuống bên dưới cửa sổ trong khi tay vẫn ôm chặt chiếc cặp. Mồ hôi lạnh túa ra trên trán, đầu gối cậu run cầm cập. Là dejavu. Mái tóc bị thổi tung phất phơ dưới cơn gió lớn. Tiếng động đục ngầu như trong phim sau khi nhảy.

Trước mắt cậu là đôi chân trong bộ đồng phục. Những đôi chân vây lấy cậu như hàng rào.

“Chỉ đùa một chút thôi mà. Nhỉ.”

Nagao tìm sự đồng tình của Kasai và Miyata đang đứng ở hai bên. Hai cái đầu chỉ biết gật.

“Về thôi.”

Ba người ra khỏi phòng học, để lại Michihiko với đôi chân mềm nhũn. Chúng đã quên đi việc chính mình đã rủ về chung.

Người làm những việc này chỉ có ba người nhóm Nagao. Michihiko không phải là kẻ địch của cả lớp giống Saito. Bản thân mình vẫn đỡ hơn. Cậu tự nhủ, rồi ôm chặt cặp của mình.

Việc bị giấu cặp đã xảy ra vào hôm kia. Hôm nay đúng như lời rủ về chung, cả bốn người đã đi tới cửa hàng thức ăn nhanh.

Vừa ra khỏi trường Nagao đã nói “Tụi bây đói bụng không? Đi ăn gì đó đi.”. Trong ví chỉ có 180 yên. Phải đến đầu tuần mới được phát tiền tiêu vặt của tuần tiếp theo. Đằng nào mà chẳng bị bắt đãi, mà chờ tới khi mua mới bảo là không đủ tiền trả thì sẽ tệ hơn, nên Michihiko tự thú là “Hôm nay mình không có tiền đâu”. Nagao sau khi “hừm” một cái bèn vỗ vỗ vai Michihiko “Chẳng sao, đi theo tao”. Trước vẻ sẽ được đãi, cậu nghĩ đôi khi cũng có việc hiếm hoi xảy ra.

Vào trong quán, trước tiên cả bọn ngồi vào chỗ. Nagao nói “Tao sẽ đi mua” rồi hỏi món của từng người, rồi đi tới quầy thanh toán. Tầm ba phút sau nó trở về với chiếc khay được cầm bằng một tay.

Trên chiếc khay được đặt trên bàn có ba phần gồm nước cam và khoai tây chiên. Ba người ngoại trừ Michihiko đồng loạt đưa tay cầm.

“Ơ, phần của mình…”

Trước câu hỏi đầy e dè, Nagao bày ra gương mặt kinh ngạc “Gì”.

“Thì bởi, mày có tiền đâu.”

Không thể nói nếu chỉ nước cam thôi thì tiền tiêu vặt mình có vẫn đủ, Michihiko cúi gằm mặt xuống. Ba người cười nói ăn uống rất rôm rả, mặc kệ Michihiko không thể nói cũng không thể ăn. Những bọt nước soda nổi lên trong cốc, mùi hương thơm phức của khoai tây chiên. Chỗ nước bọt ứ lại trong miệng, cảm giác thèm ăn khiến Michihiko trở nên thê thảm hơn.

“Xem cái mặt thèm ăn kìa.”

Ngồi cạnh Michihiko, Nagao nhìn chằm chằm gương mặt cậu. Thế rồi nó cầm một miếng khoai tây, chìa về phía cậu như muốn nói ăn đi. Michihiko nuốt nước bọt rồi há miệng. Vào giây phút cậu đưa mặt tới gần, miếng khoai tây chiên chợt biến mất rồi được ném vào trong miệng của Nagao.

“Tụi bây có trông thấy cái mặt ngớ ngẩn ban nãy không. Y như con chó nhà tao.”

Tiếng cười rộ lên, Michihiko đỏ bừng mặt tới tận tai và cúi xuống. Cậu đã thử cười hùa “ha ha” với cả ba người còn lại, nhưng chỉ làm cái miệng mình méo xệch một cách kỳ khôi.

Tầm 15 phút sau, chỗ đồ ăn trước mặt đã biến mất. Nhờ vậy mà tâm trạng Michihiko trở nên thoải mái hơn một chút. Cậu nhìn đồng hồ hết lần này tới lần khác, chờ tới khi đến 5 giờ 30 rồi đứng dậy.

“Tới lúc mình phải đi rồi. Phải đi học thêm nữa.”

Nagao ngoái lại, nhìn lên Michihiko dù thông thường chẳng bận tâm tới cậu ngoại trừ những lúc chơi xỏ.

“Cúp đi.”

“Nhưng mà nếu không đi học thêm thì sẽ bị báo cho gia đình. Mình sẽ bị mẹ mắng.”

“Tao sẽ gọi điện tới lớp học thêm, bảo là anh trai mày cho.”

“Mình, chưa từng làm chuyện này…”

Michihiko từ chối khéo nhưng Nagao vẫn nhất quyết “Đưa điện thoại mày đây”. Cậu vừa miễn cưỡng đưa điện thoại, đối phương đã nhanh lẹ gọi tới trung tâm dạy thêm, nói dối rằng bản thân là anh trai của Kano Michihiko, em trai đang bị cảm nên xin cho nghỉ một buổi.

“Vậy là xong chứ gì. Giờ cả đám đi game center đi.”

Cả ba đồng loạt đứng dậy ra khỏi tiệm. Michihiko trả chiếc khay mà cả đám để lại cho quầy rồi tức tốc đuổi theo để không bị bỏ lại. Dù có tới khu chơi game đi chăng nữa người không có tiền như cậu cũng không được chơi. Chỉ có thể thèm thuồng nhìn người khác vui vẻ chơi game.

Mình không muốn đi, mình không muốn đi. Nhưng nếu trái lời Nagao rồi làm thằng nhóc phật lòng thì lần sau không biết sẽ phải chịu đựng trò chơi xấu nào. Còn cỡ 10 ngày nữa là hết tháng Hai. Còn hơn một tháng sẽ tới lễ bế giảng học kỳ 3. Chừng nào lên lớp 9 trường sẽ xếp lại lớp. Nếu khác lớp, chắc chắn sẽ không còn phải dính líu tới nhau nữa. Bên ngoài đã tối, gió lại lạnh. Michihiko thoáng đưa mắt xuống đồng hồ đeo tay, thầm nghĩ không biết mấy giờ mới được về nhà rồi tâm trạng liền chùng xuống.

Đã hơn 8 giờ tối. Tại một góc kẹt của bụi cây công viên, dù là dưới cột đèn nhưng lại không thể nhìn thấy nếu đứng ngoài đường, Michihiko ngồi bệt lấy tay che má. Từ khi sinh ra tới nay bố mẹ thậm chí chưa đánh cậu bao giờ. Cho nên việc bị tát mang tới một cú sốc khó tưởng tượng.

Đối tượng đã tát cậu, Nagao, đứng chắn tại ngực cậu như một tên to lớn sừng sững.

Vừa nãy cả bốn người còn đang chơi chung với nhau. Tại khu chơi game, Nagao đã dùng tiền của mình để mời Michihiko một cách hiếm hoi. Chỉ một trò, 300 yên thôi. Dù chỉ một lần nhưng cậu đã rất vui mừng vì được chơi. Thế rồi tới khi về, Nagao lại bảo tao đã cho mày chơi game rồi nên trả phần tiền đó đây.

Đã lờ mờ linh cảm được rằng việc đối phương cho mình chơi phải có gì đó ám muội, vì vậy khi bị bắt trả tiền cậu đã nghĩ “Quả nhiên…”. Số tiền Nagao ra lệnh cho Michihiko trả là 6 ngàn yên. Gấp 20 lần của 300 yên.

“Mình không có nhiều tiền thế đâu.”

“Thì đi xin bố mẹ, bảo là có game muốn mua gì đấy. Bố mày là bác sĩ chứ gì. Nhà giàu khỏi nói.”

Bố cậu là người cực kỳ nghiêm khắc. Dù có xin xỏ là muốn mua game chắc chắn ông cũng không cho tiền. Chắc chắc ông sẽ bảo là tự xoay sở trong phạm vi số tiền tiêu vặt của bản thân đi. Mẹ cậu là người dễ tính nhưng hoàn toàn phụ thuộc vào bố, nếu đòi tiền tiêu vặt thể nào mẹ cũng sẽ đi hỏi ý kiến bố. Kết quả đều như nhau.

“Bố mình thật sự rất nghiêm khắc…”

Đây không phải là lần đầu tiên Nagao bắt Michihiko đưa tiền. Cậu đã cho thằng nhóc mượn 1 ngàn, 2 ngàn yên vài lần vì bị nhờ “Tao muốn mua cái CD kia, mà bây giờ lại không còn tiền tiêu vặt. Cho tao mượn một chút được không?”. Thế nhưng đối phương chưa từng trả một lần nào.

Cậu không muốn đưa tiền, nhưng nếu không làm vậy thì Nagao sẽ ngay lập tức khó chịu, và sự trút giận lên cậu sẽ càng tệ. Vì vậy Michihiko đã làm theo yêu cầu của Nagao, những khi không có tiền tiêu vặt cậu sẽ lấy tiền tiết kiệm để dành từ hồi tiểu học để đưa. Dạo gần đây việc vòi tiền diễn ra thường xuyên, số tiền tiết kiệm còn lại cuối cùng đã trở về con số 0 từ trước rồi.

“Mình xin lỗi thật đấy. Thật sự là mình hết tiền để dành rồi.”

Cậu cúi đầu tạ lỗi. Cậu nghĩ lúc này nói rõ là không có tiền sẽ tốt hơn là hứa sẽ đưa mà không làm được. Cho dù Nagao có tức giận đi chăng nữa, làm thế sẽ không khiến thằng nhóc trông chờ, chắc chắn sẽ đỡ hơn phần nào.

Nagao không nổi giận phừng phừng. Sự im lặng kéo dài. Khác với mọi khi. Sau khi nghĩ thế cậu ngẩng đầu lên thì đúng lúc đó, bên má phải bị tát. Cơn chấn động khi bị bạt tai khiến Michihiko ngã đập lưng vào bên trong lùm cây.

Nagao nhìn cậu bằng đôi mắt lạnh tanh như băng.

“Nhạt nhẽo thật” Thằng nhóc lẩm bẩm.

“Nhạt nhẽo quá. Nhìn cái bản mặt mày không hiểu sao tao cứ thấy bực mình.”

Thằng nhóc nói thế rồi bất chợt đá vào ống khuyển trong khi Michihiko đang khuỵu xuống. Đau quá, đau quá. Đau thật sự. Hãy ngăn Nagao lại đi, can Nagao lại đi. Cậu nhìn Kasai và Miyata đứng đằng sau Nagao với ánh mắt cầu khẩn, thế mà hai thằng nhóc chỉ nhếch mép tỏ ra thích thú chứ không hề động đậy. …Hình như chúng đang cười. Michihiko như con mồi đang tìm đường trốn. Sau khi đá cậu như con mèo vờn chuột, Nagao liền ra lệnh cho hai đứa “Này, khóa tay nó lại.”.

“Các, các cậu làm gì thế?”

Hai tay bị giữ lại, cậu không thể cử động. Trong lúc đó thắt lưng bị cởi ra, rồi bị tuột xuống chung với cả quần lót. Vào giây phút cảm thấy từ thắt lưng trở xuống lành lạnh, da gà cậu nổi lên.

“Đừng, đừng mà. Đừng.”

Michihiko vùng vẫy, vì lạnh và vì xấu hổ. Từ khi biết chuyện, cậu chưa từng phơi bày nửa thân dưới trước mặt người khác.

“Lột cả bên trên nữa, cho nó trần truồng luôn.”

“Đừng, đừng.”

Trong lúc Michihiko nhắm mắt nhắm mũi giãy giụa hai chân, Nagao bất chợt rời khỏi người cậu. Thằng nhóc chụp lấy miệng mình rên rỉ. Nó sụt sịt mũi, khi buông tay ra thì lòng bàn tay đỏ lòm. Có vẻ Michihiko đã đá vào mặt Nagao lúc nào không biết.

Sau khi phun ngụm nước bọt có lẫn máu, Nagao chẳng nói chẳng rằng đá thẳng vào háng Michihiko mạnh tới mức phát ra tiếng bộp.

Cậu thậm chí không thể thét lên. Đau tới tưởng chừng như tắc thở. Michihiko giằng hai tay ra, áp chặt vào giữa háng mình. Cậu nghiến răng.

Trong khi còn quằn quại vì cái đau ở háng, cậu bị ăn hai lần mũi giày vào bụng. Cậu không thở được. Không hít thở bình thường được nữa. Miệng Michihiko hết há lại khép, như một con cá mắc cạn.

“Này, mày mà làm quá là không xong đâu đấy.”

Giọng nói có vẻ do dự của Miyata. Dừng được rồi, dừng lại đi. Mình xin đấy. Đau quá, đau quá, đau quá.

“Từ hồi có chuyện của Saito, thầy chủ nhiệm làm căng vụ bắt nạt lắm.”

Kasai nắm cánh tay của Nagao đang thở phì phò, rồi tách ra khỏi Michihiko đã rệu rã. Nagao phun nước bọt rồi dẫm lên chiếc quần đồng phục của Michihiko.

“Vứt cái này vào trong hồ nước bên kia đi.”

Nagao ra lệnh, Miyata bèn nhặt chiếc quần lên. Thằng nhóc gạt Kasai, người đã cản mình, rồi đá vào phần mông trần trụi của Michihiko.

“Đứng dậy đi. Rồi cứ thế chạy một vòng quanh công viên.”

Tuy nghe thấy nhưng cậu không thể đứng dậy. Quá đau nên đứng dậy không nổi.

“Tao đã bảo là đứng dậy cơ mà.”

Bụng bị dẫm bởi gót giày, cậu co người lại. Cuống học cậu phát ra tiếng ọe, rồi cứ thế nôn ra trong tư thế nằm nghiêng.

“Ôi, bẩn thế!”

Cậu trông thấy Kasai búng người tránh. Nagao vừa cười vừa chửi rủa “Đáng đời”, rồi đá vào tấm lưng co rúm của Michihiko như thể có nhịp điệu. Mỗi khi bị đá, lưng cậu nảy lên như phản xạ. Từ chết đi ngang qua đầu cậu. Nếu như cứ bị Nagao đá như thế này mãi, chắc chắn cậu sẽ chết mất. Sợ quá, sợ quá.

“Cứu, cứu tôi với.”

Cậu gào lên lớn tiếng nhất có thể. Gương mặt cười của Nagao bỗng chốc biến sắc, nó vội vàng bịt miệng Michihiko.

“Cấm hét, đồ ngu.”

Miệng bị bịt lại, nỗi sợ hãi về cái chết liền được nhân lên. Michihiko cắn ngón tay của Nagao, cái miệng vừa được tự do liền hét lên thêm một lần nữa “Cứu tôi với”.

“Tao đã bảo im đi cơ mà.”

Michihiko bị đẩy ngã xuống đát, một đôi tay đặt lên cuống họng. Cậu cố gỡ ra nhưng bàn tay không buông. Cổ bị siết chặt một cách mạnh bạo.

Cậu không thở được. Cũng không thể phát ra tiếng. Khó thở quá, khó thở quá, khó thở. Cái miệng cậu há to mà không thể khép lại được, đầu óc trở nên mơ hồ. Khung cảnh trước mắt được phủ một lớp sương mờ.

“Nếu không biết đủ thì con nhỏ sẽ chết đấy.”

Trước khi ý thức bị gián đoạn, Michihiko nghe thấy một giọng nói chậm rãi. Thứ siết cổ cậu được gỡ ra, một lượng lớn không khí lạnh tràn vào phổi. Michihiko bị sặc ho sù sụ.

“Nhưng nếu mày muốn vào tù thì tao không cản đâu.”

Với đôi mắt rơm rớm nước vì ho, cậu ngẩng mặt lên. Phía bên kia bụi cây có một người đàn ông trẻ. Tuổi chỉ tầm hai mươi, vận chiếc quần bò như đồ cũ của ai đó cùng chiếc áo gió xanh dương có sọc trắng. Mái tóc ngắn màu vàng. Từ miệng đối phương phát ra tiếng chóp chép, hẳn là đang nhai kẹo cao su.

“Này, đồng phục của tụi bây là của trường trung học Toriya số 2 chứ gì.”

Người đàn ông hỏi, Nagao khẽ gật đầu. Mắt nó rất hiểm, chắc là vì cảnh giác trước người đàn ông bất thình lình xuất hiện.

“Khoảng hai tuần trước, trường tụi bây có con nhỏ tự sát chứ gì. Tên Saito Hitomi ấy. Có biết đứa nào chơi thân với nó không, trai gái cũng được”

Kasai và Miyata nhìn mặt nhau rồi nghẹo cổ một cách khó hiểu.

“Rồi nhỏ đang nằm lăn lóc bên kia nữa, biết không?”

Cậu chậm chạp ngồi dậy. Những nơi bị đá như bụng và lưng đau nhói. Có cảm giác ánh mắt của người đàn ông vô cùng trắng trợn và bất lịch sự, cậu tự hỏi hắn ta đang nhìn vào đâu. Khi nhận ra ánh mắt ấy đang tập trung vào chỗ háng trần trụi, Michihiko hớt hải co lưng lại, dùng hai tay che háng. Người đàn ông liền cười khanh khách.

“Mày là con trai à.”

Michihiko gật đầu, lần này hắn lại chỉ tay vào đám Nagao rồi ôm bụng cười rũ rượi.

“Tụi bây, ai lại đi chơi con trai bao giờ. Nó có chim thế mà cũng cương được. Bạ đại cái lỗ nào để đút vào cũng được à? Đúng là cái đám đầu bò. Hay là tụi bây đều bê đê cả?”

Mặt Nagao đỏ bừng. Có vẻ rất tâm đắc từ “bê đê” mà mình vừa thốt ra, người đàn ông hô một tràng “Bê đê, bê đê”, và rung vai cười nắc nẻ.

“Đi chỗ khác đi, đồ điên.”

Sau khi nạt người đàn ông, Nagao lại đá Michihiko như để trút giận.

“Ái chà.”

Nagao giật bắn người trước giọng nói đầy vẻ đe dọa của người đàn ông. Gương mặt nãy giờ chỉ toàn là cười của người đàn ông chợt đổi sắc. Ánh mắt sắc bén đang trừng Nagao mang một vẻ uy hiếp không thể kháng cự.

“Dám giở giọng kiểu đó, mày có biết là đang nói chuyện với ai không?”

Hắn chậm rãi nói chuyện bằng một chất giọng trầm. Từ ánh mắt, cách nói chuyện, thái độ… cậu đoán người đàn ông này có thể là yakuza. Nagao mặt cắt không còn giọt máu. Người đàn ông mò túi sau của chiếc quần jean, rồi lấy ra thứ gì đó. Sau một tiếng tách, lưỡi dao được bật lên.

“Để tao rạch cho tụi bây khỏi phải hỗn hào thêm lần nào nữa.”

Kasai thét lên “Ối” rồi chạy trốn. Nagao và Miyata cũng lật đật chạy đi. Trong bụi rậm chỉ còn Michihiko và người đàn ông.

Michihiko cũng không muốn dính líu tới hạng người như yakuza. Cũng muốn chạy trốn, nhưng trong tình trạng không mặc quần, cậu thậm chí không dám đứng dậy. Người đàn ông băng qua bụi rậm với con dao trong tay. Michihiko dùng hai tay ôm lấy đầu nói “Tôi xin lỗi”.

“Tôi xin lỗi, tôi xin lỗi, tôi xin lỗi…”

Người đàn ông ngồi xổm rồi nghẹo cổ.

“Mày xin lỗi cái gì đấy?”

“Xin đừng giết tôi. Tôi xin anh.”

“À” người đàn ông khẽ thốt lên rồi gập con dao lại, bỏ vào túi quần. Michihiko khẽ buông đôi tay đang ôm đầu xuống.

“Chú mày học lớp 7 à?”

Bị đối phương nhìn chăm chú, cậu lắc đầu.

“Vậy là lớp 8 à?”

Cậu khẽ gật đầu.

“Đám ban nãy ở chung với mày là đàn anh à?”

Cậu lắc đầu. “Hừm…” người đàn ông khẽ thốt lên.

“Vừa gầy vừa nhỏ con, trước khi trông thấy chim của mày tao cứ tưởng là con gái cơ.”

Người đàn ông nắm cổ tay Michihiko rồi bắt cậu làm tư thế hoan hô. Hắn nhìn chằm chằm vào háng cậu.

“Đã thế còn chưa lột nữa. Đúng là nhãi ranh.”

Cậu gạt tay ra, lại che háng. Mặt đỏ tới tận tai. Người đàn ông cười.

“Quần mày sao rồi?”

“…Tro, trong ao…”

Người đàn ông nheo mắt, làm hai đầu lông mày nhăn lại.

“Ấp úng cái gì. Ai mà nghe được.”

“Bị, bị vứt xuống ao rồi.”

Cái ao lớn tới độ có cả bến đậu thuyền. Cậu cũng không biết chiếc quần đã bị ném ở đoạn nào.

“Bó tay rồi.”

Người đàn ông khẽ nói rồi đứng dậy.

“Vậy cứ vừa về vừa cho con chim đung đưa đi.”

“Khô, không muốn.”

“Không muốn cái gì. Tao không biết chúng mày cãi nhau hay là bắt nạt, nhưng sở dĩ mày bị chúng nó chơi là vì mày yếu chứ còn gì nữa. Khoe hàng xong thấy nhục nhã, thì mày sẽ thấy ‘khốn nạn, tao sẽ không đời nào để bị thua chúng nó nữa’.”

“Tôi không muốn về nhà trong bộ dạng này đâu. Cho tôi mượn điện thoại đi. Tôi sẽ gọi cho mẹ. Nhờ mẹ mang quần tới…”

Má cậu vang lên tiếng chát. Trước khi nhận ra mình vừa bị tát thì bên má còn lại cũng bị cho một bạt tai.

“Thằng khốn nạn kém cỏi.”

Sau khi chửi rủa bên tai cậu, người đàn ông cất bước băng qua bụi cây. Tấm lưng chẳng mấy chốc đã đi xa. Michihiko vẫn còn ngỡ ngàng. Cậu đã không thể tin rằng, cậu đã sắp chết tới nơi, đã thê thảm như thế này rồi mà người kia cũng không chịu giúp.

Quá đau buồn vì bị bỏ mặc, nước mắt cậu chảy ra. Cậu co người lại, khóc oang oang như một con chó. Trời rất lạnh, người cậu rét run, biết không chừng sẽ bị đông cứng như thế mà chết.

Qua khoảng 30 phút sau khi chỉ còn một mình, cậu được vị cảnh sát tuần công viên hộ tống về. Thế rồi trong lúc cậu đang được quấn chăn lông, cho uống sữa nóng trong đồn cảnh sát gần đấy, mẹ cậu xông vào với gương mặt biến sắc. Mẹ ôm chặt lấy cậu con trai, chảy nước mắt giàn giụa.

Cậu nói dối với với cảnh sát lẫn mẹ rằng đã bị một người đàn ông lạ mặt tấn công trên đường đi học thêm về. Khi được hỏi “Đối phương trông như thế nào?” thì cậu miêu tả nguyên si bộ dạng của tên yakuza tóc vàng.

Mất tầm một tiếng để viết bản tường trình, cuối cùng cũng được ra khỏi đồn cảnh sát, thế nhưng mẹ lo cậu bị thương nên đã ép đi bệnh viện để kiểm tra. Một phần nhờ là nơi làm việc của bố nên dù ngoài giờ người ta vẫn đặc cách khám cho cậu. Mất khoảng một tuần để những nơi bị bầm dập trên toàn cơ thể được khỏi hẳn. Tuy bị đá như bao cát, nhưng xương không bị gãy chiếc nào.

Cậu về tới nhà lúc 1 giờ sáng. Trước khi vào buồng tắm, cậu nhìn cơ thể mình trong chiếc gương bồn rửa mặt, thấy toàn cơ thể đầy những vết bầm màu xanh, trông rất thảm. Trong số đó nổi bật nhất là vết bầm hình ngón tay được để lại trên cổ. Nhớ ra cảm giác khó thở tới tưởng chừng chết đi, tới lúc này cậu vẫn thấy rùng mình.

Cậu đã chẳng kể về việc của đám Nagao với bất kì ai. Tuy từng nghĩ rằng nếu nói ra sẽ thoải mái hơn, nhưng cho dù có kể chuyện mình bị đánh đi chăng nữa, cậu không cho rằng đám ấy sẽ dễ dàng thừa nhận những điều mình đã làm. Tuy cơ thể có rất nhiều vết bầm, nhưng không có gì để chứng minh nó được tạo ra từ những cú đá của Nagao.

Nếu nêu tên ba người ấy, kể ra những việc mà chúng làm với mình mà không có chứng cứ rồi mọi chuyện bị kết thúc một cách mập mờ thì cậu sẽ chuốc một mối hận lớn. Biết không chừng những trò bắt nạt của chúng sẽ càng leo thang. Thay vì đặt mình trong tình thế nguy hiểm, chỉ cần cậu chịu đựng tình trạng thỏa hiệp này thêm một tháng, thì năm lớp 8 sẽ kết thúc. Sang năm lớp 9 thì việc chuyển lớp mà cậu mong chờ sẽ tới.

Khi nằm xuống giường, chỗ bụng và lưng bị đá lại đau nhói. Ngày mai cậu không muốn tới trường chút nào. Không muốn gặp Nagao, không muốn thấy mặt nó. Chắc chắn nó sẽ nói gì đó với mình.

Thứ như Nagao sao không chết đi cho rồi. Gặp núi lửa rồi bị chết cháy chẳng hạn, bị tên giết người hàng loạt xiên cho chẳng hạn, bị đẩy xuống đường ray ở nhà ga chẳng hạn. Nếu như không có Nagao, cậu sẽ không cần chịu đau thế này. Cả đầu óc lẫn trái tim cậu đều tối thăm thẳm. Thế nhưng bóng tối này, cái nào cũng được tạo ra bởi sự tồn tại của Nagao.

Biết không chừng cậu sẽ bị đày xuống địa ngục. Thế nhưng địa ngục mà cậu tới hẳn là phải ít nhiều đỡ hơn chỗ của Nagao và những đứa khác.

Vào ngày cuối cùng của tháng Hai, chiếc bàn được đặt trong góc của Saito đã được dẹp đi. Bằng cách này, sự tồn tại của Saito đã không còn có ở nơi chốn nào ngoài kí ức.

8 giờ 20 phút, 5 phút trước giờ sinh hoạt lớp buổi sáng, Michihiko tới trường như mọi ngày. Khi giao ánh mắt với đứa ngồi bàn trên, cậu cất lời chào buổi sáng thế mà đứa ấy lại tỏ ra khó chịu rồi hướng mặt về phía bảng đen, không thèm trả lời cậu. Sau đó đối phương bắt đầu thì thầm với đứa bên cạnh.

“Mới sáng sớm mà bị Kano chào hỏi. Tệ hết biết.”

Mình chỉ bắt chuyện một chút thôi mà. Michihiko bị tổn thương trước cách nói chuyện quá đáng. Một vết thương lòng không biểu hiện ra bên ngoài. Ngày càng sâu.

Từ khoảng 10 ngày trước, từ sau khi bị Nagao đánh, bạn học bắt đầu từ từ tránh né Michihiko. Chúng nói như cố để cậu nghe thấy, nào là u ám, nào là kinh tởm. Cậu bị bắt đứng thay vào vị trí của Saito. Và người đã đề cử cậu, không ai khác là đám Nagao.

Mỗi khi nghe thấy tiếng cười, cậu lại có cảm giác là người ta đang cười mình. Mỗi khi có đứa nào nói chuyện lầm rầm, cậu lại có cảm giác chúng đang nói xấu mình. Ngay từ đầu cậu đã biết chúng là đám bạn học tồi nhất. Cậu không thể tin ai. Đứa nào cũng đạo đức giả. Đứa nào cũng dối trá.

Phải chi mau hết tháng Ba. Nếu thế cậu có thể tạm biệt chúng. Không cần phải suy nghĩ những điều thừa thãi.

Chuông reo, giáo viên chủ nhiệm bước vào lớp. Giờ sinh hoạt lớp buổi sáng sắp bắt đầu. Cậu thở phào nhẹ nhõm. Chỉ cần vào giờ sinh hoạt lớp hoặc là tiết học, thì sẽ ít có người nói chuyện riêng. Cả những lời nói xấu công khai cũng sẽ giảm xuống. Cậu sẽ tạm thời thoát khỏi những hoang tưởng mình là nạn nhân, cho tới giờ giải lao tiếp theo.

Đấy là một ngày se se lạnh mà mưa không ngớt từ sáng. Michihiko che chiếc ô màu xanh, nhanh chân bước trên con đường lớn trước nhà ga.

Từ khi ra khỏi cổng chính của trường học, đám Nagao đã đi theo cậu suốt. Chúng giữ một khoảng cách nhất định, dù cậu bước nhanh hay chậm. Thật tởm lợm.

Chỉ cần qua khỏi khúc ngoặt này sẽ tới tòa nhà có trường học thêm. Chắc chắn chúng sẽ không đi theo tới tận bên trong tòa nhà. Nhưng cậu đã bị gọi lại tại nơi chỉ còn cách cửa ra vào một chút.

“Mình đi chơi với nhau một chút nào, Kano.”

Cậu chậm chạp ngoái mặt lại thì Nagao đang cười nhăn nhở. Thằng nhóc đã không bắt chuyện với cậu lần nào trong 2 tuần. Cậu không đáp thì bất thình lình bị đá vào giày thể thao.

“Gần đây mày chẳng hòa đồng chút nào. Tan học là về nhà ngay.”

“…Phả, phải học thêm mà.”

“Mày không học cũng thông minh sẵn rồi mà. Đâu cần học ngấu học nghiến như thế, vừa phải là được rồi. Hôm nay đi chung với bọn tao đi.”

Ký ức vừa đau đớn vừa tủi hổ tại công viên sống dậy. Không biết mình sẽ bị làm gì tiếp theo. Cậu cảnh giác bằng cả toàn thân.

“Đi chơi chung với nhau đi.”

Đối phương vỗ vai cậu nhẹ nhàng. Trước nụ cười dễ mến và điệu bộ sảng khoái khác với mọi khi, cậu suýt thì nghĩ rằng thật sự có thể làm bạn với nhau.

Thế nhưng… cậu đã lắc đầu quả quyết. Không đời nào có chuyện như vậy. Đây chính là chiêu trò của Nagao.

“Mình không muốn bỏ lớp học thêm. Nên không đi chơi được.”

Vẻ mặt vốn vui vẻ của Nagao sau một câu nói này bất chợt trở nên hiểm hóc.

“Hóa ra là Kano ghét tụi này.”

Ghét thì ghét thật đấy, nhưng bị đối phương hỏi rõ ràng như thế, cậu đâm ra khó khẳng định.

“Không phải thế…”

“Mày không hiểu lầm gì tụi tao đấy chứ? Chắc là mình cần từ từ nói chuyện với nhau một lần. Đi chỗ khác thôi.”

Nagao đưa mắt về chỗ khuất đường lộ. Nếu bị đưa tới nơi không người thì xem như xong đời. Michihiko trước mắt cứ cúi đầu nói “thật sự xin lỗi” rồi chạy vội tới cánh cửa trung tâm học thêm.

Bàn tay nắm lấy cánh tay Michihiko ngay trước khi cậu kịp vào tòa nhà không hề nương tình. Cậu bị lôi đi, chiếc ô rơi xuống mặt đất. Cậu thậm chí không thể nhặt, bị kéo đi trong bộ dạng ướt nhẹp.

“Không, không mà.”

Cậu kháng cự thì bị dọa “Tao đã bảo là chỉ nói chuyện thôi mà”, cậu sợ hãi thì bị đá vào giày chẳng khác gì một kẻ đã thất thế còn bị đánh.

“A, hỏi chút.”

Động tác của Nagao chợt sững lại.

“Tụi bây bên trường trung học Toriya số 2 chứ gì. Cho tao hỏi chút chuyện.”

Giọng nói chậm rãi này cậu từng nghe thấy ở đâu rồi.

“Khoảng 1 tháng trước, tại trường của tụi bây…”

Một mái tóc vàng đang che chiếc ô trong suốt. Chiếc áo gió xanh dương có sọc trắng. Người đàn ông đang nói dở thì nghẹo cổ “Ơ?”

“Gương mặt này thấy ở đâu đó rồi thì phải.”

Người đàn ông vừa dứt lời, đám Nagao thi nhau bỏ chạy như bầy ong vỡ tổ. Người đàn ông lầm bầm “Gì chứ, đám này?” rồi nhìn chòng chọc vào Michihiko đang ướt như chuột lột. Hắn bỗng nhiên phì cười.

“Mày là cái thằng khoe hàng hôm trước đấy à.”

Ngay giữa đường khi không lại bị bảo là “khoe hàng”, Michihiko ngượng chín cả mặt.

“Sau đó mày cứ thế show trọn chim cò về nhà à.”

Người đàn ông hỏi một cách thích thú. Michihiko mím môi.

“Chú cảnh sát đã giúp tôi rồi.”

“Hừm” Người đàn ông hất cằm lên.

“Mày khóc lóc với cớm là con chim của cháu lạnh lắm, xong rồi người ta cho mượn nón hay gì đó để mày che phía trước lại à?”

“Chú cảnh sát đã cho tôi mượn áo khoác đấy.”

Người đàn ông nhún vai “Gì chứ, chán thế.”. Vào giây phút nghe những lời ấy, cậu đã nghĩ tên này là một gã yakuza ngu ngốc không có tình người.

“Đám ban nãy là tụi đã tẩn mày bầm dập chứ gì. Tụi nó lại quấn lấy mày à?”

Cậu ôm chặt cặp táp, cúi mặt xuống.

“Vì mày kém cỏi nên mới bị bắt nạt đấy. Đồ ngu.”

Chẳng những không cảm thông lại còn bị bảo là ngu, cậu hậm hực.

“Tôi có lỗi gì đâu.”

“Vấn đề không phải là có lỗi hay không. Vì mày yếu nên mới bị bắt nạt. Đấy là quy luật của thế giới này rồi.”

“Quá vô lý.” Cậu phản bác, nhưng người đàn ông lại nói với một vẻ tự tin tràn trề “Vô lý cái gì”.

“Vì yếu, vì kém cỏi nên bị bắt nạt. Quá đúng với mày còn gì. Nếu muốn vào nhóm người chiến thắng thì đánh nhau đi. Bám theo tụi nó tới khi đấm chết thì thôi.”

Cậu bị đôi mắt của người có sức mạnh hút lấy. Gã này là yakuza, là người xấu. Những gì hắn nói đều bậy bạ, việc giải quyết bằng bạo lực là sai trái. Mặc dù biết vậy Michihiko vẫn không thể phủ nhận rằng cậu đã cảm thấy hắn thật oách.

Có tiếng chuông điện thoại. Người đàn ông vội vàng lôi điện thoại ra từ áo khoác.

“Vâng, em đây. Vâng, vâng… em, em sẽ về văn phòng ngay lập tức. Vâng.”

Người đàn ông cúp máy, mò mẫm một lượt các túi áo gió, quần bò, rồi khẽ tặc lưỡi. Mắt hắn và cậu giao nhau.

“Cho tao mượn chút tiền đi. Chỉ khoảng 1000 yên thôi.”

Tiền cho mượn sẽ không bao giờ được trả lại. Linh cảm đó khiến cậu do dự, người đàn ông bèn hối “Nhanh lên xem nào” rồi giật chiếc cặp của Michihiko. Hắn tự tiện lấy ví ra, rồi rút tờ 1000 yên tiền tiêu vặt mới được phát hôm qua. Sau khi nhét tờ tiền vào trong túi áo gió, người đàn ông thoáng ngó xuống Michihiko.

“Đừng có nhìn tao bằng ánh mắt thù hằn đó. Đã bảo là sẽ trả rồi mà. Khi khó khăn phải giúp nhau chứ. Chẳng phải tao đã đuổi đám bắt nạt đi cho mày rồi à.”

Người đàn ông dúi chiếc cặp chẳng còn gì để lợi dụng cho cậu.

“Đi đây.”

Người đàn ông quay lưng về phía Michihiko, nhanh chân đi về phía nhà ga. Sau khi không còn trông thấy bóng dáng đối phương, cậu nhận ra mình thậm chí còn chẳng biết tên chứ đừng nói tới số điện thoại của hắn. Thậm chí đối phương cũng chẳng hỏi tên cậu. Với cái điệu này người đàn ông ấy sẽ chẳng đời nào trả tiền cho cậu.

Hắn đã chẳng có ý định trả ngay từ đầu rồi. Phải khá lâu sau Michihiko mới nhận ra điều đó.

Ngày hôm sau, cậu vào phòng học trước tiết sinh hoạt lớp buổi sáng 5 phút như mọi khi. Cậu nhanh chóng cho sách giáo khoa, tập từ trong cặp vào trong ngăn bàn. Vì nặng nên cũng có học trò để luôn trong bàn, nhưng Michihiko thì mang đi mang về mỗi ngày. Vì nếu không làm thế sẽ bị đám Nagao chơi khăm. Cậu đã từng bị vẽ bậy lên tập không biết bao nhiêu lần, bị mất cũng không phải một hai lần.

“Này.”

Nagao tới bắt chuyện. Vừa xảy ra việc hôm qua, cậu cảnh giác không biết đối phương sẽ nói gì.

“Mày quen biết với yakuza hả?”

Đứa con gái bàn trên thoáng nhìn về phía cậu.

“Cái tên du côn tóc vàng kia là yakuza chứ gì.”

Bóng dáng người đàn ông mà cậu đã cho mượn 1000 yên trong khi không biết cả tên hiện lên trong đầu.

“…Không biết.”

“Chẳng phải người ta biết mày à.”

Cậu nhớ tới lời dạy của người đàn ông dối trá. “Nếu muốn vào trong nhóm người chiến thắng thì đánh nhau đi. Bám theo tụi nó tới khi đấm chết thì thôi.” Michihiko nắm chặt hai tay.

“Phiền quá. Đã bảo là không biết rồi mà.”

Cậu nói lớn. Nagao há hốc mồm, chớp mắt hai lần. Sau khi kinh ngạc, gương mặt ấy dần dần trở nên méo mó. Chuông reo, giáo viên chủ nhiệm đi vào trong phòng học. Nagao trừng mắt về phía cậu đầy gay gắt rồi trở về chỗ của mình.

Cậu áp chặt tay lên ngực. Tim đập thình thịch tưởng chừng muốn văng ra ngoài. Đây là lần đầu tiên cậu trái ý Nagao. Cậu đã phản kháng. Dù chỉ bằng lời nói, nhưng cậu đã thắng.

Cảm giác thỏa mãn chỉ tồn tại trong buổi sáng. Vào giờ nghỉ trưa, bị Nagao gọi lên sân thượng bảo là có chuyện muốn nói, Michihiko lại bạo gan một cách lạ thường, vô tư một mình lên sân thượng. Y như rằng, cậu bị Nagao, Kasai, Miyata bao vây, đấm đá như bao cát. Cậu đã thử phản kháng, nhưng tới khi lâm trận bàn tay phải thậm chí còn không thể nắm lại để đấm người khác.

Sau hồi chuông báo hết giờ nghỉ trưa, cuối cùng trò bạo lực cũng kết thúc. Tại một góc sân thượng, Michihiko vừa co ro khóc thút thít, vừa căm hận tên yakuza tóc vàng đã xúi mình chống lại Nagao.

Cậu tính sẽ vào lớp vào tiết 5, nhưng lại cảm thấy buồn nôn trên đường xuống cầu thang, bèn chạy vào nhà vệ sinh rồi nôn. Trong lúc nôn, cậu cảm thấy vừa khổ sở vừa thảm thương, cứ sụt sùi trong nhà vệ sinh cả tiếng đồng hồ.

Vào tiết thứ 6, cuối cùng Michihiko cũng về lớp học. Cậu thậm chí không dám quay mặt về phía Nagao.

Tại lễ bế giảng ngày 5 tháng Ba, trường chỉ dạy mỗi buổi sáng. Michihiko về nhà, tới chiều mới ra khỏi nhà để đi tới trung tâm học thêm.

Thời tiết rất tệ, gió Bắc cũng lạnh, cậu vùi mặt vào trong khăn choàng rồi bước đi chậm rãi. Chỉ vừa qua 5 giờ mà chung quanh đã tối om như ban đêm.

Từ giờ tới kỳ nghỉ xuân còn 20 ngày. 2 tuần và 6 ngày. Phải chi ngày mai thức dậy là đã tới kỳ nghỉ xuân thì hay biết mấy, cậu thật lòng cầu mong như thế.

Dạo này cậu rất sợ phải lên trường. Hễ có dịp Nagao sẽ kéo cậu tới nơi không người để bạo hành. Cậu đã cật lực ở nơi có người, nhưng chỉ cần mất cảnh giác một chút thì sẽ bị ăn đá hoặc đấm.

Vì nghĩ tất cả sẽ kết thúc vào kì nghỉ xuân nên cậu có thể chịu đựng. Lỡ như lên lớp 9 mà vẫn phải chung lớp với Nagao thì sao… Michihiko cố gắng không nghĩ tới điều đó. Bởi vì nếu không làm vậy cậu sẽ thật sự muốn chết.

Cậu nhận ra bóng dáng người đàn ông khi còn 10 mét nữa sẽ tới tòa nhà có trung tâm học thêm. Chiếc áo gió màu xanh dương có đường kẻ sọc màu trắng. Tên yakuza tóc vàng lúc nào gặp cũng chỉ một cách ăn vận. Hắn cứ đứng một góc lên tiếng bắt chuyện “Có cái này…” với đám học sinh cấp hai đi vào trung tâm học thêm.

Cậu nấp ở góc khuất tòa nhà, thăm dò động thái của người đàn ông một lúc. Dù đã chờ tới sát giờ học, người đàn ông vẫn không có vẻ sẽ rời khỏi trung tâm. Hết cách, cậu giấu nửa mặt vào trong khăn choàng, hơi cúi đầu chạy ngang qua hắn.

Chỉ vì bài dạy đời rởm của hắn mà mình đã chịu khổ ải. Cậu không nghĩ hắn sẽ trả tiền cho mình. Không chỉ vậy, còn linh cảm nếu bị bắt được sẽ bị trấn lột thêm. Nên không muốn dính líu nữa.

“Này.”

Cậu đi ngang qua người đàn ông, ngay trước khi vào trong trung tâm thì bị gọi lại. Cậu vẫn phớt lờ và chạy vào bên trong tòa nhà. Vì đinh ninh là hắn sẽ không đuổi theo tới tận bên trong, nên khi bị nắm lấy vai ở trước thang máy, nói thật lòng cậu đã giật mình kinh hãi.

“Đừng có mà bơ tao.”

Người đàn ông có vẻ giận dữ, Michihiko cứ tưởng mình sẽ bị đấm nên đã dùng hai tay che đầu. Hắn tặc lưỡi, lẩm bẩm “Thằng nhóc khó ưa” rồi đút tay vào túi cậu một cách thô bạo.

“Tao trả tiền rồi đấy nhá.”

Trước lời nói không ngờ tới, cậu hạ đôi tay đang che mặt xuống. Trong túi cậu thật sự có tờ 1000 yên được gấp nhỏ.

“Cái mặt đấy là sao? Mày nghĩ là tao không trả chắc.”

Cậu không dám đáp đúng vậy, chỉ lắc đầu “đâu có”. Người đàn ông cười nhăn nhở, bẹo má Michihiko.

“Dù tao cũng tính là nếu không gặp lại nữa thì sẽ quỵt luôn.”

Bên má bị nhéo đau rần rần. Gặp thì trả, không gặp thì thôi, điều này thật tùy tiện. Thế nhưng nếu đã tới mức đuổi theo để trả… biết không chừng người này không xấu đến thế.

“Chỗ này ấm áp quá nhỉ. Bên ngoài lạnh chết đi được. Lại đói bụng nữa…”

Người đàn ông thoáng nhìn về tờ 1000 yên trong tay Michihiko.

“Mày đãi tao cái gì đó đi. Giàu rồi mà.”

“Ơ…”

“McDonald’s cũng được. Nào, đi thôi.”

Vừa trả tiền xong lại bắt đãi ăn thì trả làm gì cơ chứ. Thế nhưng không thể làm trái ý người đàn ông lạ lùng vừa giống người xấu lại vừa giống người tốt, cậu cùng đi vào tiệm MCDonald’s ở gần đấy.

Người đàn ông không ngại ngần mà gọi set. Ngửi mùi, Michihiko cũng thấy đói bụng nên đã gọi thứ tương tự. Trước khi thanh toán, cậu ngó lên đồng hồ của tiệm thì thấy đã quá 6 giờ, giờ bắt đầu lớp học thêm, được 10 phút. Nếu trốn học thì trung tâm sẽ gọi cho gia đình. Cậu sẽ bị mẹ mắng, nhưng thế cũng được. Hôm nay vô cớ muốn trốn học, tâm trạng của cậu là như thế.

Người đàn ông chọn chỗ ngồi cạnh cửa, vừa nhìn bên ngoài vừa hút thuốc. Michihiko vừa đặt khay chứa hamburger xuống bàn, hắn liền vươn tay tới, rồi ăn ngấu nghiến ba miếng là sạch trơn. Ánh mắt còn thèm thuồng rót một cách đầy nồng nhiệt lên chiếc hamburger của Michihiko, cậu bèn giơ phần của mình ra “Chuyện là, mời anh ăn cả cái này nữa.”. Cái này hắn cũng ăn sạch trong chớp nhoáng.

Ngay cả khi đã ăn xong món chính, Michihiko và người đàn ông cũng chẳng trao đổi gì với nhau. Cậu không biết phải nói gì, cũng không biết tên người đàn ông.

“Anh là, yakuza sao?”

Người đàn ông đang nhìn bên ngoài cửa chợt ngoái mặt lại.

“Không sai.”

Dù người đàn ông thừa nhận mình là yakuza, nhưng vì đã đoán trước nên cậu không sợ mấy.

“Dù tao không có huy hiệu.”

“Huy hiệu?”

“Nếu giỏi lên thì sẽ được nhận huy hiệu. Mày không biết chuyện đó à?”

Người bình thường thì chẳng mấy ai biết đâu… Cậu muốn nói vậy nhưng không dám. Trong lúc Michihiko đang nhấp nhổm ăn khoai tây chiên, người đàn ông ngoắc ngoắc ngón tay trỏ. Có vẻ hắn đang gọi mình, Michihiko bèn đưa mặt lại gần.

“Tao không nói lớn tiếng được. Mày có biết băng Motegi không? Là băng tiếp quản địa bàn quanh đây.”

Cậu nói không biết thì người đàn ông tỏ ra chưng hửng.

“Tao là thành viên của băng đó. Dù chỉ là lính lác thôi.”

Cậu khẽ phát ra tiếng hừm, người đàn ông bèn đá văng chân cậu ngay dưới bàn “Hừm tức là sao chứ.”. Cậu giật mình thăm dò sắc mặt cửa người đàn ông, nhưng có vẻ hắn không thật sự tức giận.

“Yakuza tức là sẽ giết người sao?”

Người đàn ông nheo mày “Hả?”, bày ra vẻ mặt như thể Michihiko là thằng ngốc.

“Nếu làm thế chẳng phải sẽ bị tống vào tù à, đồ ngu.”

“Thế tức là tuyệt đối không giết người sao?”

Người đàn ông tỏ ra nghiêm túc, cúi mặt xuống.

“Ừ thì cũng tùy lúc tùy trường hợp. Nếu bị ông già kêu giết thì đành phải vậy thôi.”

Vì trong ấn tượng của cậu, yakuza là một đám người ngang nhiên làm việc xấu như bạo lực, giết người, nên cậu cảm thấy câu nói đành phải vậy thôi của người đàn ông thật kì quặc.

“Chậc, lại rơi rồi.”

Người đàn ông nhìn bên ngoài cửa sổ rồi khẽ tặc lưỡi. Những bông tuyết trắng rơi lất phất như múa.

“Tao chúa ghét tuyết.”

Hắn đá chân bàn một cách bực bội, khiến cốc giấy đặt trên khay rung rinh. Người đàn ông ngồi bên cạnh cầm chiếc khay đựng ổ hamburger đang ăn dở chuyển sang chỗ ngồi phía trong cùng cửa tiệm. Cậu tự hỏi tại sao rồi nhìn xung quanh thì chỉ riêng khu vực quanh mình là chỗ trống nhiều tới nổi bật.

Biết không chừng là vì cậu đã liên tục nhắc tới từ yakuza. Cậu cảm nhận được những ánh mắt lén lút. Những ánh mắt từ khoảng cách xa, nhìn người đàn ông xấc xược như nhìn một thứ gì đó đáng sợ. Thế nhưng cậu không sợ người đàn ông này. Đã không sợ mấy nữa.

“Hôm trước tôi lại bị chúng nó đánh.”

Người đàn ông phát ra tiếng hừm chẳng lấy gì làm quan tâm.

“Nếu như tôi trả tiền cho anh, thì anh có trừng phạt chúng nó giúp tôi không?”

Người đàn ông nhướn một bên mày lên.

“Còn tùy vào số tiền nữa.”

“Phải bao nhiêu mới được?”

“10 triệu yên.”

Hắn thốt ra con số bằng một thái độ ung dung. Michihiko mím môi trước cái giá quá quắt.

“Đắt quá.”

“Thế thì mày từ bỏ đi.”

“Tôi không muốn.”

Có tiếng chát. Sau cơn đau, má phải cảm thấy hơi tê.

“Việc của mình thì tự mình giải quyết đi. Đừng có nhờ vả người khác, đồ ngu.”

Môi cậu run lên. Cậu không thấy mình có lý do gì để bị đánh.

“Cái gì chứ. Đồ lừa đảo.”

Người đàn ông nhíu mày.

“Yakuza chính là loại nhận tiền để làm những việc này chứ còn gì nữa.”

Má trái của cậu ăn một cái bạt tai mạnh gấp 10 lần má phải. Theo đà Michihiko suýt là bị hất ra khỏi ghế.

“Thằng lỏi thối tha kém cỏi, đừng có mà hỗn hào.”

Lúc nào cậu cũng bị đánh, bị đá. Người bị chơi khăm, người bị đau luôn luôn chỉ có mình cậu. Hai hàng nước mắt trào ra. Cậu cắn môi nhưng không thể kiềm được, cúi mặt xuống thì tạo nên một vũng nước trên bàn.

“Tôi đâu có lỗi gì. Tôi chẳng nói xấu ai, cũng chẳng bắt nạt ai. Thế mà chúng nó lại bảo là nhìn mặt tôi là thấy bực mình rồi đánh tôi. Có đánh nhau, tôi cũng chẳng, chẳng thắng nổi…”

“Tại mày bày ra bản mặt làm tụi nó trông thấy là bực mình, đánh nhau mà không thắng được cũng là lỗi ủa mày. Không liên quan tới tao.”

Bị nói là lỗi của mình tất, Michihiko có cảm giác bị đẩy xuống tận cùng địa ngục. Cậu quên mất đây là đâu, òa khóc nức nở. Trong đầu lẫn trong lòng cậu tối mù mịt.

Sau khi khóc một chập, đối phương xách cánh tay cậu lên bắt đứng dậy. Với gương mặt lấm lem nước mắt và nước mũi, cậu bị lôi xềnh xệch ra khỏi cửa tiệm. Người đàn ông đưa cậu tới công viên lần đầu gặp mặt rồi đẩy vào trong bụi rậm.

“Đứng lên đi.”

Người đàn ông khẽ hất cằm.

“Đứng lên, thủ thế đi nào.”

Cậu không hiểu đối phương muốn gì.

“Khi đánh nhau phải có một tư thế chiến đấu đúng chứ.”

Ai mà biết cái tư thế ấy. Dù không biết, bằng ký ức mơ hồ, Michihiko bắt chước tư thế chiến đấu của võ sĩ boxing.”

“Cái trò gì thế này?”

Người đàn ông tới gần, vỗ bẹt lên bàn tay phải của Michihiko.

“Không được gập ngón tay cái vào trong nắm đấm. Gãy mất đấy.”

Cậu vội vàng xòe tay ra, nắm lại để ngón tay cái áp chặt vào ngón trỏ và ngón giữa.

“Sau đó nhào vào đánh tao đi.”

“Được, được sao?”

“Nhanh lên.”

Vừa hét lên Aaa, Michihiko vừa tấn công người đàn ông. Một đòn hết sức thế mà người đàn ông lại dễ dàng tránh được chỉ bằng một cái xoay người, Michihiko chúc đầu vào bụi rậm. Người đàn ông cười khúc khích.

“Như thế mà đòi đánh người à. Nhìn hành động của đối phương rồi trụ cho vững, dồn sức vào tay phải đi.”

Dường như cảm thấy bất thình lình bắt thực chiến là điều không thể, người đàn ông dùng tay mình làm bia, bảo cậu đánh vào đấy. Trong lúc đấm vào lòng bàn tay người đàn ông hết lần này tới lần khác, cậu dần dần cảm nhận được lực tay từ thứ cảm giác như là cầm đám mây.

“Khi đấu với đối thủ mạnh thì trước tiên hãy nhắm vào háng hay là bụng. Đánh nhau ăn thua không phải ở kỹ thuật. Nói chung chỉ cần thắng là được, nên về cơ bản là tấn công vào chỗ hiểm của đối phương.”

Có lẽ là nhờ vận động mà cậu không cảm thấy lạnh chút nào. Chẳng những thế còn thấy thú vị và hứng khởi.

“Nếu chơi vào bụng hoặc háng thì hành động của đối phương sẽ chững lại. Nhằm vào lúc đấy, đánh dồn dập cho tới khi nó ngã. Chỉ cần làm vậy thì có thể thắng đa phần các trận đánh nhau. Nhớ cho kỹ đi. Còn lại chỉ cần uy lực của nắm đấm thôi.”

Người đàn ông cầm cánh tay của Michihiko rồi thở dài.

“Biết ngay là không có cơ mà. Bởi vậy nên đường quyền có tốt vẫn không có uy lực đấy. Được rồi, từ giờ mỗi ngày mày hít đất 100 cái.”

“Một, một trăm cái..”

“Sao, có ý kiến à. Mày muốn thắng tụi nó chứ gì. Nếu thế thì hít đất 100 cái có sao đâu.”

Trước bầu không khí rất không thể nói không, Michihiko gật đầu.

“Mày phải hét lớn để ra uy với nó nữa, chỉ ra vẻ thôi cũng được. Chỉ cần đối phương sợ thì mày sẽ có lợi. Còn lại cũng có cách dọa dẫm nữa, nhưng mặt mũi của mày thì chẳng uy lực mấy.”

Người đàn ông vỗ bẹp bẹp lên má cậu bằng mu bàn tay. Vang, nhưng không đau.

“Chết tiệt, lại rơi nữa.”

Người đàn ông nhìn lên trời, tặc lưỡi. Sau một hồi ngừng, tuyết lại rơi.

“Về thôi.”

Người đàn ông cắt ngang qua bụi rậm rồi bước đi. Michihiko lật đật đi theo sau. Người đàn ông mua cà phê lon tại máy bán nước tự động đặt ở lối vào công viên. Rồi gã hỏi Michihiko rằng mày muốn uống gì?

Cậu nói trà sữa thì hắn làu bàu “Uống cái thứ gì mà như đàn bà”. Lon thức uống được đưa cho thật ấm, chẳng hiểu sao cậu lại cảm thấy hạnh phúc vô cùng.

Người đàn ông ngồi xuống băng ghế gần đấy, Michihiko cũng ngồi xuống bên cạnh.

“Nếu đánh thắng tụi nó thì báo cho tao hay.”

“Ừ.”

Người đàn ông nhe răng cười. Tuy là dễ nổi giận, nhưng gã cũng hay cười.

“Cho tôi biết số di động của anh đi.”

Người đàn ông ngoái mặt lại.

“Chừng nào thắng, tôi sẽ báo cho anh.”

Cậu mở nguồn điện thoại, có vài tin nhắn của mẹ và vài tin báo cuộc gọi nhỡ. Cậu không thèm trả lời mà lưu số của người đàn ông vào điện thoại của mình.

“Tên mày là gì?”

Người đàn ông hỏi cậu.

“Kano Michihiko.”

Cái tên nghe kiêu kiểu nào ấy nhỉ. Người đàn ông nhăn mặt.

“Cho tôi biết tên của anh với.”

“Yamada Shinji” Hắn đáp cụt ngủn. Vì đã liên tưởng ra những cái tên đầy vẻ yakuza có các từ Hán tự hầm hố như Long hoặc Hổ, nên cậu hơi hụt hẫng trước cái tên vô cùng bình thường.

“Anh Yamada mấy tuổi thế?”

“Cấm gọi tao bằng họ, quê lắm.”

Bị quát đầy vẻ trách mắng, cậu vội vàng sửa lại “Anh Shinji”.

“Tao 18.”

Chỉ cách nhau 4 tuổi. Chỉ 4 tuổi thôi mà Yamada Shinji trông người lớn hơn hẳn cậu.

“Anh trở thành yakuza từ lúc nào thế?”

“…Hồi 16 thì phải? Tóm lại là tầm đấy. Sao mày lại hỏi thế?”

Cậu thành thật đáp “Tôi tò mò”. Cậu chỉ biết nói như thế.

“Mày có hứng thú với yakuza à?”

Nếu nói cho rõ ràng thì thứ cậu để tâm chính là bản thân “Yamada Shinji”, nhưng cũng tò mò về yakuza. Nên đã đáp “Ừ”. Yamada bèn nhún vai.

“Từ bỏ đi, từ bỏ đi. Yakuza chẳng phải là nghề gì ngon lành đâu. Lương lại ít, còn bị cớm dòm ngó, quan hệ cấp trên cấp dưới căng lắm, đứa chim yếu như mày thì chắc chắn là theo không nổi.”

“…Em không phải là… chim.”

Người đàn ông cười khanh khách. Thế rồi hắn cố tình trêu “Kano Chimko” trong khi biết là cậu không thích.

“Thôi, thôi đi.”

“Mày chưa lột bao chứ gì, gọi Chimko được rồi.”

Người đàn ông vừa cười vừa đứng dậy, rồi bước đi. Cậu đi theo để không bị bỏ lại. Khi tới gần trung tâm học thêm, điện thoại của Michihiko reo lên. Số điện thoại hiển thị là của mẹ, vừa hay là lúc hết giờ học thêm.

“Vâng, Michihiko đây.”

Vừa bắt điện thoại, mẹ đã òa khóc. Cậu giật mình.

“Con xin lỗi đã không gọi điện cho mẹ. Hôm nay con không muốn tới trung tâm học thêm chút nào nên đã tự học ở thư viện. Vì vậy nên mới tắt nguồn suốt…”

Trong lúc cậu đứng lại nghe điện thoại, Yamada đã đi mất từ bao giờ.

“Michihiko, con có nghe thấy không?”

Lời nói của mẹ không lọt vào tai cậu. Cho dù cậu có căng mắt tìm cách mấy, bóng dáng Yamada Shinji vẫn biến mất trong tuyết như phép thuật.

Tối nào cậu cũng hít đất. Ban đầu chỉ chống đẩy được 20 cái, nhưng sau một tuần cậu có thể miễn cưỡng đạt được con số 100 nếu giải lao thật nhiều lần. Cậu còn tập đánh với gối. Cứ thế trong lúc công cuộc chuẩn bị cho trận đối đầu với Nagao được tiến hành một cách suôn sẻ, vào ngày thứ 10 từ khi bắt đầu tập luyện, cuối cùng ngày ấy cũng tới.

Vào giờ nghỉ trưa, sau khi dùng xong bữa cơm của trường, cậu ra khỏi lớp tính đi tới thư viện thì gặp ba đứa đám Nagao đang túm tụm nói chuyện với nhau bên cạnh cánh cửa đối diện với bên hành lang. Cậu phớt lờ tính đi ngang qua thì bị gọi lại “Kano”.

“Tao có chuyện muốn nói, tới đây đi.”

Cậu thừa biết chẳng phải chuyện gì tốt đẹp. Khi cậu do dự chưa tới gần thì loáng một cái đã bị cả ba bao vây.

“Có một game tao muốn mua, mà tiền tiêu vặt không đủ. Bây giờ mày có bao nhiêu cũng được, cho tao mượn đi.”

Nếu là một tháng trước thì cậu đã đưa rồi. Vì sợ bị trả đũa. Nhưng bây giờ thì đã khác. Cậu ngước mặt lên, trừng mắt với địch thủ.

“Không.”

Ngay lập tức vẻ mặt của Nagao liền trở nên hiểm hóc.

“Không bao giờ.”

Ngực áo bị túm, cậu bị lôi đi xềnh xệch, rồi lên cầu thang một cách cưỡng ép. Vừa ra tới sân thượng, cậu đã bị đẩy về phía trước. Bên ngoài gió rất lạnh, những bông tuyết gần giống với nước mưa rơi xuống. Vì lạnh nên tại đấy không có học sinh nào khác.

“Mày chỉ cần ngoan ngoãn nghe theo lời tụi tao thôi.”

Michihiko đứng dậy, trừng Nagao.

“Ai mà cho hạng như mày mượn tiền. Cho mượn rồi mày có trả lần nào đâu.”

Nagao tới gần. Michihiko khom lưng lại, nắm hai tay lại vào tư thế chiến đấu. Khi Nagao to xác vươn tay tới, cậu liền đá vào háng đối phương đúng như Yamada đã dạy.

Hành động của Nagao chững lại rồi thằng nhóc ngã sụp xuống phía trước như một đoạn phim quay chậm. Michihiko dùng hết sức đá vào lưng đối phương.

“Cái thằng khốn nạn!”

Cậu đá thêm một phát với tất cả lòng thù hận trước nay. Thế nhưng khoái cảm chỉ tới phát thứ hai, cậu đã bị hụt vào phát thứ ba. Đám nịnh bợ Nagao, Kasai và Miyata đã khóa chặt cậu từ đằng sau.

“Buông ra, buông ra.”

Chúng cưỡi lên lưng cậu, đè chặt cậu nằm sấp lên sàn bê tông sân thượng. Chẳng mấy chốc Nagao đã đứng dậy, trừng Michihiko bằng ánh mắt đầy căm phẫn.

“…Đừng có giỡn mặt với tao!”

Giọng nói Nagao càng trầm lặng, cậu càng cảm nhận được cơn thịnh nộ. Đầu cậu bị cái chân mang giày đi trong nhà đạp lên rồi day thật mạnh. Má cậu chà xát trên mặt bê tông. Mặt đau đớn.

“Này, tránh cái mặt nó ra. Chỗ đấy nổi bật, bị thầy chủ nhiệm thấy là căng đấy.”

“Lắm mồm quá.”

Nagao quát, Michihiko cảm nhận được bàn tay đang đè cậu của Kasai run lên.

“Nhưng mà tao nói thật đấy…”

Miyata cũng khẽ nói.

“Tụi bây tránh ra.”

Sau khi gạt Miyata và Kasai ra, Miyata đá vào lưng và bụng của Michihiko đang nằm sấp. Không có chút nương tình. Cậu trở thành bao cát, hết lăn qua trái lại lăn qua phải trên nền bê tông. Khi Michihiko lăn tới gần lưới rào, thậm chí không phát ra nổi tiếng rên rỉ thì một đôi giày mang trong nhà có sọc vàng bước tới trước mắt cậu.

“Liếm đi.”

Đế giày dí vào miệng cậu.

“Tao biết rồi, tao biết rồi… Đừng đánh nữa.”

Cậu quay ngang mặt, dựng nửa người dậy trong khi giả đò phục tùng rồi nắm cổ chân Nagao bằng cả hai tay, đoạn cắn phập vào bắp chân.

“Đau, đau…”

Nagao đứng không vững, ngã đập mông xuống đất. Michihiko đứng dậy, siết chặt hai nắm tay rồi hét to hết mức có thể “A a a a…”. Kasai và Miyata nhìn cậu sửng sốt.

“Tụi bây nghĩ có thể làm thế với tao à? Tao, tao có yakuza của băng Mo… Motegi đấy. Chỉ cần tao nhờ một tiếng, đám tụi bây sẽ ra bã hết đấy.”

Mặt mũi của 3 đứa biến sắc trước từ yakuza.

“Sẽ, sẽ ra bã thật đấy. Nhớ, nhớ, nhớ cho kĩ vào.”

“Đừng có bịa đặt.”

Nagao hét.

“Tao không bịa. Nếu tụi bây nghĩ là bịa thì thử đi hỏi băng Motegi đi. Có Yamada băng Motegi hẳn hòi đấy.”

Đám Nagao không tới gần. Michihiko từ từ thụt lùi về sau, chạy trốn khỏi sân thượng. Chỗ bụng bị đá và mặt rất đau. Khi soi gương ở nhà vệ sinh nam, cậu trông thấy trán và đầu mũi bị trầy chảy cả máu.

Cậu đi tới phòng y tế, nhờ sát khuẩn vết trầy. Giáo viên phòng y tế hỏi sao lại ra nông nỗi này, cậu đáp ngã từ cầu thang xuống thì đối phương thậm chí còn chẳng nghi ngờ. Cậu bảo là nhiều chỗ bị va đập và đau, nên xin ngủ trên giường một tiếng. Bụng và lưng bị đá đau nhói không tài nào ngủ được, nên cậu chỉ nhắm mắt và nằm yên.

Michihiko trở về lớp vào tiết thứ 6. Vết trầy có vẻ nổi bật, thêm nữa là tiết của giáo viên chủ nhiệm nên cậu bị hỏi là “Mặt bị sao thế?”. Lần này cậu vẫn trót lọt bằng cái cớ “Bị ngã cầu thang”. Nagao không nhìn về phía cậu. Thằng nhóc cố tình không chịu nhìn vào mắt mình, cậu linh cảm như thế.

Tan học, vừa ra khỏi trường cậu liền vừa đi vừa gọi điện vào số của Yamada Shinji. Đây là lần đầu tiên cậu gọi cho hắn kể từ khi được cho số.

“Vâng…”

“Anh Shinji phải không? Em… Kano Michihiko đây.”

“À ừ. Cái gì?”

Dù là qua điện thoại cậu vẫn cảm nhận được Yamada đang khó chịu.

“Ơ, em muốn nói chuyện với anh…”

“Tao bận lắm.”

“Chuyện là… chừng nào anh xong việc cũng được, chút xíu thôi là được…”

“Chào nhé.”

Cú điện thoại bị cắt ngang. Cậu nghĩ tới việc gọi lại, nhưng linh cảm sẽ còn bị đối xử lạnh nhạt hơn nên thôi. Theo nội quy, việc sử dụng điện thoại trong khuôn viên trường bị cấm. Bởi vậy nên hôm nay cậu đã chờ giờ tan học mãi. Cậu muốn sớm ra khỏi trường để gọi điện cho Yamada. Việc cậu đã phản công Nagao. Việc cậu không thắng được nhưng đã có thể đi đến huề. Cậu muốn kể tới không chịu được.

Chính vì vậy khi nhận ra cuộc gọi của Yamada trong giờ học thêm, cậu mừng rỡ tới suýt thì nhẩy cẫng lên. Cậu nói dối là thấy hơi buồn nôn để ra khỏi phòng học, vào nhà vệ sinh rồi gọi lại.

“Ban nãy tao xin lỗi. Đang lu bu đủ thứ.”

Có vẻ tâm tình đối phương đã tốt trở lại, trong giọng nói không còn vẻ khó chịu.

“Không, không sao cả. Anh Shinji bây giờ có gặp được không?”

“Gặp thì khó đấy. Nói qua điện thoại thôi.”

“Em muốn gặp mặt nói chuyện hơn là qua điện thoại.”

“Đừng có bướng, Chimko.”

Yamada cười.

“Hết cách với mày, đang ở đâu đấy?”

Cậu không dám nói là đã vọt ra trong giờ học thêm để gọi điện, bèn nói dối “Gần tiệm McDonalds hôm trước”.

“Nếu vậy thì chờ bên trong tiệm đi. Chắc là không mất 30 phút đâu, tao sẽ tới cho vừa lòng mày.”

Quá mừng rỡ và phấn khích, cậu xin về sớm rồi đi tới McDonalds. Thế nhưng phải hơn một tiếng sau Yamada mới tới.

Yamada vẫn trong chiếc áo gió xanh dương sọc trắng như mọi khi, xuất hiện trong tiệm với gương mặt cực kỳ khó chịu. Ngồi đối diện Michihiko rồi hắn vẫn không nói câu nào. Không chỉ thái độ khó chịu, gương mặt hắn còn như một tấm vải rách nát chỗ thì sưng chỗ thì bầm xanh.

Sau tầm 10 phút dài đằng đẵng để hút hết một điếu thuốc, cuối cùng Yamada mới nhìn mặt Michihiko. Hắn trợn mắt ra vẻ kinh ngạc.

“Mặt mày bị sao thế?”

Yamada chỉ vào mặt Michihiko và phì cười, trong khi bản thân hắn cũng chẳng khá khẩm hơn.

“Mặ, mặt anh Shinji cũng ghê mà.”

“Ta, tao thì… có, có một trận lớn nên phải chịu thôi. Mày thì sao? Lại đánh nhau rồi bị tẩn cho bầm dập hả?”

Cậu không cãi lại được, ngồi im thim thít thì bị cười “yếu như sên”. Yamada rút 2000 yên từ trong túi áo gió rồi đặt lên bàn.

“Này, Chimko. Lấy cái này đi mua 1 set Triple Burger về đây. Đồ uống là cà phê. Mày thích gì thì cứ mua.”

Cậu mua set đồ ăn đúng với dặn dò. Tính trả tiền thối thì đối phương nói “Cho mày tiền tiêu vặt đấy”. Cậu không nắm bắt được tâm trạng của Yamada, lúc thì trấn lột tiền, lúc thì trả tiền.

“Rồi, muốn nói chuyện gì?”

Bằng gương mặt như tấm giẻ rách, Yamada vừa hút thuốc vừa hỏi.

“Em vẫn chăm chỉ hít đất mỗi ngày. Đã chống đẩy được 100 cái rồi. Nhưng mà tại anh Shinji cả đấy.”

Người đàn ông nhăn mày “Hả?” rồi hất cằm “Sao lại là tại tao?”.

“Nếu đối phương chỉ có một mình thì em đã thắng rồi. Nhưng anh đâu có dạy em phải chiến đấu làm sao khi có 3 người.”

Yamada há hốc mồm, nhưng đột nhiên lại cười khanh khách tới nỗi người xung quanh ngoái mặt lại.

“Ừ, thế thì tao sai.”

Sau khi rung vai cười một chập, Yamada nhướn người lên trên bàn, nhẹ giọng.

“Khi đối phương có nhiều người thì dùng công cụ.

“Công cụ?”

“Kiếm gỗ này, thanh gỗ góc cạnh này. Bên kia ba người, còn mình chỉ có một đúng không? Nếu thế tức là đối phương ăn gian. Thắng bằng số đông. Nếu thế thì mình sẽ dùng công cụ để bù lại khoản đấy.”

Trước cái lý lẽ lung tung ấy, cậu chỉ biết thở dài “Ha…”.

“Ha cái gì mà ha. Giải quyết bằng cách ấy đi.”

Yamada ngả người xuống chiếc ghế như muốn nói là xong chuyện rồi, sau đó hắn cắn đầy má chiếc hamburger. Bỗng chốc, hắn nhăn nhó rồi khẽ tặc lưỡi.

“Còn rách cả trong miệng nữa.”

“Như, nhưng mà kiếm gỗ to thế, không mang vào trong trường được đâu.”

“Không phải cứ giấu trong tủ cá nhân là được à.”

Yamada lớn tiếng với vẻ phiền toái.

“Tủ cá nhân không chứa được đâu. Hơn nữa nếu giáo viên mà bắt được thì sẽ bị tịch thu đấy.”

“Mày lắm chuyện nhỉ. Nếu thế thì cứ xài bất cứ công cụ nào cũng được. Chỉ cần có bút chì hoặc là bút chì bấm thì có thể đâm vào đùi đối phương.”

Cậu tưởng tượng tới cảnh đầu viết chì bấm đâm vào đùi thì thấy rợn sống lưng. Chỉ ngồi thôi thế mà có cảm giác vùng quanh đầu gối chợt ớn lạnh.

“Em không dùng bút chì bấm đâu.”

Cậu nắm chặt hai bàn tay đặt trên đùi.

“Hơn, hơn nữa nếu làm thế mà bị giáo viên bắt được thì sẽ bị mắng.”

Đầu cậu bị vỗ bộp một phát. Ngước mặt lên thì thấy Yamada đang ngả người trên ghế, mặt hơi cúi nhướn mắt lên nhìn cậu.

“Sợ cái gì. Giáo viên giáo vo gì toàn là một đám cặc thối biến chất thôi. Chả hay ho gì mà đi thuyết giáo người khác.”

Làn khói hắn phà ra làm Michihiko sặc dữ dội.

“Nhưng mà bút chì bấm trông cũng hơi khó coi nhỉ.”

Cùng với tiếng cạch, có một thứ gì đó được ném lên bàn.

“Dùng thử cái này đi.”

Tiếng nuốt nước bọt vang lên. Michihiko cầm lấy con dao găm được gấp nhỏ. Ngực cậu reo thình thịch. Con dao nhỏ, nhưng lại nặng.

“Dù là đồ rẻ tiền thôi.”

“Dùng, dùng bằng cách nào thế.”

Lại bị vỗ lên đầu. Yamada giật con dao từ tay Michihiko rồi cầm lên bằng tay phải. Lưỡi dao bật ra trên chỗ khoai tây chiên đang ăn dở như ảo thuật.

“Oách đúng không. Muốn lấy lưỡi ra thì ấn vào cái chỗ gợn sóng này.”

Hắn lập tức thu lưỡi dao, lại bật ra xong đưa về phía Michihiko. Cậu cũng đưa lưỡi dao ra rồi rút về hết lần này đến lần khác như Yamada đã làm, nhưng lại bị Yamada nạt “Đủ rồi”. Bèn vội vàng cất vào túi áo đồng phục.

“Lần sau thử dọa tụi nó bằng cái ấy xem.”

Cậu gật đầu thì Yamada nhe răng cười. Có cảm giác mình đã được cho một thứ cực kỳ lợi hại, cậu mừng còn hơn bài kiểm tra được 100 điểm.

Ngay cả khi đã ra ngoài, Michihiko vẫn đút tay vào trong túi và sờ vào con dao. Cậu bất giác nghĩ “Thật hoàn hảo”.

“Mày tính đi theo tao tới đâu chứ?”

Sau khi ra khỏi tiệm, Michihiko vẫn lẽo đẽo theo sau Yamada. Thế rồi khi nhận ra cậu đã tới khu phố nhậu nhẹt với những biển hiệu rực rỡ sắc màu.

“Sao không về.”

Giọng điệu cộc cằn. Cậu bất chợt cảm thấy cô đơn như bị đá.

“Đi, đi chơi đi.”

“Tao bận rộn lắm. Khác với các bé trung học rảnh rỗi.”

“Là… là yakuza mà bày đặt.”

Má bị vả bẹp một cái. Tiếp theo bên má còn lại cũng bị vả.

“Đừng có mà láo lếu. Đồ nhóc tì khốn kiếp.”

Bước chân của Yamada trở nên nhanh hơn. Cậu vội vàng đuổi theo.

“Em xin lỗi.”

Cậu nài nỉ nhưng lại bị xua đuổi như ruồi nhặng.

“Em xin lỗi thật đấy.”

Chỉ chăm chăm đi về phía trước, Yamada bất chợt dừng bước rồi ngoái lại. Ngực áo cậu bị túm.

“Đừng có xin lỗi, xin lỗi mãi. Điếc tai.”

“Xin, ơ… vâng. Chuyện là…”

“Cái gì. Nói rõ xem nào.”

“…Đây, là đâu?”

Yamada thở dài bằng gương mặt ngao ngán. Thế rồi hắn bắt đầu phăm phăm quay ngược trở lại con đường đã đi. Nửa chừng đã ra tới con đường cậu thân quen, nhưng thấy Yamada vẫn bước đi hăm hở, cậu không dám nói là biết đường rồi.

Yamada vào trong công viên, đang tính băng ngang thì hắn bỗng dưng dừng chân và bất chợt đi vào trong bóng cây tối om. Cậu đi theo, lần này Yamada lại chống hai tay hai chân xuống đất tại nơi đi qua bóng cây một chút.

“Anh đang làm gì thế?’

Yamada ngoái lại, nắm áo khoác của Michihiko, kéo cậu ngã sát xuống mặt đất rồi bịt miệng lại. Vẫn trong tình trạng bị bịt miệng, cậu trông theo hướng mà mắt Yamada ra hiệu thì trông thấy tại hàng cây cách đấy chưa tới 10 mét có bóng người. Hai người trưởng thành bao gồm một nam một nữ đang dựa vào thân cây và quấn chặt lấy nhau.

“Lạnh thế mà cũng hăng phết.”

Giọng của Yamada trầm và nhừa nhựa.

“Im lặng xem đi. Hàng thật không che đấy.”

Lòng bàn tay ám mùi thuốc lá rời khỏi miệng cậu. Từ bóng cây có thể nhìn thấy hông của người đàn ông trạc tuổi bố mình đang động đậy trên cơ thể của người phụ nữ.

“Con mẹ này già rồi mà vú to nhỉ.”

Người đàn ông bóp vú người đàn bà xấp xỉ 30, rồi liếm mút như nếm một món ngon. Cuống họng cậu vang lên tiếng ực. Mỗi khi nuốt nước bọt lại phát ra tiếng.

“…Mày ồn thế. Làm tao phân tâm đây này.”

Yamada khẽ quát.

“Nhưng mà… nhưng mà…”

“Mày phải xem phim con heo rồi chứ. Mà thôi, với bà già thế kia thì họa may là tuốt được một lần chứ mấy.”

Michihiko cúi mặt xuống. Tiếng thở bên cạnh ngày càng gấp gáp. Nhìn sang bên cạnh, Yamada vẫn trong tư thế bò, lôi dương vật ra từ khe dây kéo rồi cọ xát.

“Lạnh thế này chim tao cũng hơi héo.”

Trong khi phà ra làn khói trắng, chẳng hiểu sao Yamada lại đập bộp vào đầu Michihiko.

“Mày cũng làm đi. Hay là bà già đấy thì không chào cờ nổi?”

Michihiko cúi mặt xuống, co rúm người lại. Bên dưới căng cứng nhưng cậu không muốn chạm vào chỗ đấy trước mặt người khác. …Cậu xấu hổ.

“Anh không lạnh à?”

“Lạnh cái gì?”

“Mang cái đấy ra.”

“Tất nhiên là lạnh rồi. Nhưng mà nếu không lôi ra thì không tuốt được.”

Người phụ nữ cất lên tiếng á á chói tai rồi bám chặt vào người đàn ông. Động tác tay của Yamada cũng trở nên dồn dập, hắn vừa rên rỉ vừa rung vai. Lòng bàn tay trắng đục mang theo mùi tanh. Đây là lần đầu tiên cậu trông thấy người khác làm tình, cũng là lần đầu tiên trông thấy người khác xuất tinh. Yamada bất thình lình chà lòng bàn tay bẩn của mình lên áo khoác của Michihiko.

“A, anh làm gì chứ?”

“Nếu mà để tay ướt thì sẽ cảm mà.”

Cậu vội vàng chà áo khoác của mình, chỗ tinh dịch kéo dài thành sợi. Không có khăn mùi xoa lẫn khăn giấy, Michihiko quýnh quáng không biết nên làm sao. Yamada nhìn cậu và cười. Hắn vừa cười vừa đút dương vật vào bên trong quần jean. Thế rồi hắn hút thuốc mà chẳng thèm rửa tay. Chẳng mấy chốc cặp nam nữ ở bên kia hàng cây đã đi mất từ lúc nào.

“Con mẹ đó chắc là chỗ kia lỏng cả rồi. Mặt trông thích thế kia mà.”

Michihiko cũng hiểu được chỗ kia là ám chỉ bộ phận nào của người phụ nữ. Chính vì hiểu nên cậu cúi mặt xuống đỏ bừng.

“Mày mắc cỡ cái gì. Không lẽ là lần đầu tiên thấy người ta phịch giữa thiên nhiên?”

Cậu khẽ gật đầu.

“Tụi mình đã làm được việc tốt đấy.”

Cậu không hiểu, bèn ngước mặt lên.

“Lạnh thế này mà làm ngoài trời, đám đấy là một lũ dâm loạn thích khoe hàng. Đám này mà được người khác nhìn là thích lắm. Vì vậy nên tụi mình mới cố ý xem cho người ta vui.”

Có cảm giác lý lẽ của đối phương là tầm phào, nhưng cậu không dám phản bác.

“Đấy là làm tình… sao?”

Cậu rụt rè hỏi.

“Mày cũng thấy là có đút con chim vào đúng không?”

Đúng là cậu đã thấy, nhưng có cảm giác là không đúng.

“Vừa đứng vừa…, cứ như động vật ấy.”

“Tụi mình cũng là động vật chứ đâu, đồ ngu.”

“Nhưng, nhưng mà, những chuyện này phải làm đàng hoàng…”

Yamada nghẹo cổ.

“Đàng hoàng, đàng hoàng là thế nào?”

“Nếu không phải trên giường thì không phải làm tình đàng hoàng.”

Yamada cười khanh khách một cách khoái trá nhất từ trước tới nay. Hắn ôm bụng nói một cách chật vật.

“Đàn ông mà nói chuyện y như gái trinh ấy nhỉ. Đừng nói là mày sẽ bảo là lần đầu tiên thì em muốn ở một khách sạn trông ra biển đâu nhỉ.”

“…Không phải sao?”

Sau khi phì cười thật khoa trương, Yamada vỗ vai Michihiko “Mày, hết xẩy”.

“Thì bởi em chưa từng thấy chuyện đấy mà… phim khiêu dâm hay sách báo khiêu dâm cũng chưa từng xem nữa…”

“Nếu thế thì từ trước tới bây giờ mày xả ra bằng cách nào?”

Michihiko cúi mặt lẩn tránh ánh nhìn.

“Chuyện đó, đâu nhất thiết phải làm…”

“Mày có phải là học sinh tiểu học đâu. Lên lớp 8 rồi mà chưa từng tuốt ống đúng là dị thường. Coi chừng tích trữ chất độc trong người đấy.”

Mặc kệ Michihiko cảm thấy bất an vì bị nói là dị thường, Yamada còn cười “Tên của mày còn là chimko nữa mà”. Trong lúc xem cảnh xôi thịt, nửa thân dưới của cậu đã rạo rực. Mặc dù muốn chạm vào dương vật, nhưng chỉ cần ở yên thì cảm giác rạo rực đó đã giảm dần rồi biến mất. Mặc dù có hứng thú với cơ thể trần trụi của phụ nữ và tình dục, nhưng cậu không muốn xem tới mức phải tìm đến sách truyện hay video. Cậu cho rằng phải lớn hơn nữa mới nghĩ tới những việc này.

“Có thật là ai cũng tuốt ống cả rồi không?”

Cậu hỏi một cách nửa tin nửa ngờ.

“Làm rồi cái gì, phải nói là hăng say. Chẳng phải trong đầu toàn là vú và chỗ đấy của con gái à?”

“Như thế quá kì quặc. Thay vào đó truyện tranh hay game vẫn thú vị hơn.”

Hắn hít mạnh tới nỗi mũi phát ra tiếng, rồi chỉ tay vào Michihiko.

“Tao biết rồi. Tuổi của mày là 14 nhưng mà trong đầu mày vẫn là học sinh tiểu học thôi. Chẳng trưởng thành tí nào.”

Đã sắp lên lớp 9 thế mà lại bị bảo là trong đầu là học sinh tiểu học, Michihiko cảm thấy đả kích. Thành tích trong lớp của cậu cũng trong top5 thế mà lại là học sinh tiểu học… Có lẽ vẻ hoang mang của cậu đã thể hiện rất rõ ra ngoài mặt, Yamada chợt vỗ vai Michihiko.

“Bây giờ là học sinh tiểu học, nhưng mà từ giờ mày tăng tốc lên là được. Tao sẽ cho mày mượn DVD full HD không che, mày cứ xem, từ từ học hỏi cái hay của phụ nữ rồi thành người lớn đi.”

Michihiko gật đầu.

“Cho em hỏi, cái đấy xem ở nhà mình ạ?”

“Xem ở nhà bạn bè cũng được. Nhưng chắc chắn phải trả tao đấy.”

Michihiko lắc đầu nguầy nguậy.

“Nếu xem ở nhà chắc chắn sẽ bị bắt gặp. Đầu đĩa DVD có ở mỗi phòng khách thôi, hễ tới 11 giờ là em bị bắt về phòng đi ngủ.”

Yamada nhìn xuống Michihiko bằng vẻ mặt ngao ngán.

“Chỉ cần xem lúc tối khuya, khi cả nhà ngủ hết là được.”

“Mẹ em nhạy lắm. Có chút tiếng động cũng tỉnh dậy…”

“Nếu thế thì tới nhà bạn bè đi. Xem đứa khác làm rồi học theo đi.”

Michihiko cúi gằm mặt.

“Em đâu có bạn bè.”

Yamada vừa thở dài vừa gãi đầu. Có gì đó màu trắng rơi xuống từ tóc hắn.

“Hết cách rồi. Vậy tới nhà tao không?”

“Được sao?”

“Nhưng hôm nay thì không được. Vì đại ca mà tao ở ké nhà đang không vui. Tao sẽ gọi mày tới lúc rảnh rỗi mà đại ca vắng nhà.”

“Ừ!”

Tuy cậu cũng muốn xem DVD, nhưng điều khiến cậu vui mừng chỉ đơn thuần là có thể tới chơi nhà hắn.

“Mày không sợ à?”

Yamada nhổ pực chỗ cỏ dưới chân. “Tới nhà của yakuza đấy. Tao thì vẫn chỉ là dân nửa mùa thôi, nhưng đại ca tao là côn đồ thứ thiệt đấy.”

Trông thấy Yamada nghiêm túc lạ thường, gương mặt cậu cũng tự nhiên đanh lại.

“Người đấy đã giết ai đó sao?”

Yamada nghẹo cổ.

“Ai biết. Tao không rõ, nhưng có thể là đã giết một hai người rồi không chừng.”

Hừm… Michihiko khẽ nói.

“Sẽ gặp nhân quả báo ứng đấy.”

“Là sao chứ?”

“Em đã học ở giờ ngữ văn. Nếu làm việc xấu thì những điều xấu đã làm sẽ quay lại với mình.”

Yamada cười “há”.

“Nghĩa của câu đấy thôi thì tao biết chứ. Dù nghỉ ngang cấp 3 đi chăng nữa.”

“Nếu mình giết người, thì mình cũng sẽ chết.”

Yamada ngậm miệng lại, đánh bốp lên đầu Michihiko.

“Đừng có nói chuyện xui xẻo. Đại ca của tao đấy.”

Yamada ra khỏi lùm cỏ, để lại câu “Đừng theo tao nữa đấy” cho Michihiko rồi ra khỏi công viên. Khi chỉ còn một mình, cậu bất chợt để ý tới thời gian. Bên cột đèn đường với hàng đàn côn trùng vây quanh, chiếc đồng hồ công viên chỉ 8 giờ tối.

Sắp tới thời gian mẹ tới đón cậu. Cậu vội vàng chạy về trước trung tâm học thêm. Vừa hay tiết học vừa kết thúc, học trò đang túa ra từ cửa ra vào.

Xe của mẹ cậu đang đỗ bên mép đường. Từ sau khi bị Nagao đánh ở công viên, mẹ cậu lúc nào cũng tới trung tâm học thêm để đón cậu về nhà. Cậu không biết nên nói gì với mẹ. Nghĩ rằng nếu mẹ trông thấy gương mặt thương tích của mình sẽ nói gì đấy, cậu bèn quấn khăn choàng để che mặt. Cậu lặng lẽ tới gần thì kính xe khẽ hạ xuống, mẹ cậu nói “Lên đi” bằng vẻ mặt nghiêm khắc. Cậu đi lên chỗ phụ lái, mẹ cậu chẳng nói chẳng rằng cho xe chuyển bánh.

“Đầu mũi con làm sao thế?”

Mẹ cậu vốn tinh mắt đã nhanh chóng nhìn thấy vết thương. “Con bị ngã, nên hơi trầy xước một chút. Chẳng có gì đâu mẹ.” Cậu đáp thì mẹ không hỏi thêm nữa.

“Hôm nay giáo viên bên trung tâm có gọi điện cho mẹ. Bảo là con thấy khó chịu nên đã xin về sớm.”

Michihiko nhắm mắt lại.

“Con xin lỗi.”

“Nếu thấy khó chịu sao con không về sớm chứ? Con đã làm gì tới tận giờ này?”

“Con thật sự xin lỗi mẹ.”

“Mẹ sẽ báo việc này với bố đấy nhé.”

Michihiko đút tay vào trong túi. Cậu khẽ cọ vào con dao gấp mát lạnh.

“Mẹ ơi, con muốn… bỏ học thêm.”

“Nói lý do.”

Thái độ của mẹ cậu cứng nhắc.

“Con không thích giáo viên ở trung tâm. Dạy thì dở, mà tiết học cũng chán.”

Cậu nói bừa vài lý do.

“Nếu thế thì chuyển sang trung tâm khác đi.”

“Con, thích tự học hơn là được người khác dạy. Nếu con nghỉ học thêm mà thành tích vẫn không xuống là được đúng chứ? Nhé mẹ.”

Mẹ cậu chỉ bảo rằng “Hãy nói chuyện với bố ấy”. Bất chợt Michihiko nhớ tới cảnh làm tình vừa thấy ban nãy. Cuộc hoan lạc chẳng khác gì thú dữ, động vật. Nghĩ rằng bố mẹ cũng làm điều tương tự rồi mình mới được sinh ra, cậu cảm thấy thật lạ lẫm.

Sau khi về tới nhà, cậu cởi áo khoác. Sau khi treo lên mắc áo như mọi khi cậu mới nhận ra vết bẩn ở vạt áo. Đưa mặt tới gần thì ngửi thấy mùi tanh, mùi của Yamada.

Tác giả:

BL và trai đẹp là lẽ sống

Một suy nghĩ 5 thoughts on “CƯỜI VỚI VẦNG TRĂNG – I

  1. Chúc mừng chị đã trở lại, BL translator số 1 trong lòng em, em tưởng chị biến mất luôn rồi 🥺

  2. Truyện hay lắm bạn ơi, xin đừng drop nha. Mình muốn xem Michihiko sẽ trưởng thành và dần biến thành seme như thế nào T_T

  3. huhu mong chị iu sớm dịch quyển 2 huhu đúng gu em quá đọc đi đọc lại mấy lần rồi, ngày nào cũng vào hóng xem đã có quyển 2 chưa :”)

  4. Đoạn cuối trang 2 hơi rush xíu nhưng không thể lu mờ dáng vẻ nhớ nhung dỗi hờn của Shinji mà😭 Ảnh dễ thương quá, luỵ Michihiko quá chừng luôn. Thích cái cách anh ta sĩ với Michihiko nhưng cũng phải luồn cúi, vật vã trong giới yakuza.

    Michihiko con ngoan trò giỏi mà cũng có hiếu với trai quá, em bé ngoan yêu sau này sẽ cao ngồng ôm được hết Shinji luôn ạ chị? :>

Bình luận về bài viết này